Sau hơn một năm, BMW i8 chạy khoảng 12.000 km rao bán ở mức gần 4,3 tỷ, tức mất giá khoảng 3 tỷ.

Chiếc i8 rao bán tại Sài Gòn, thuộc đời 2015, đã chạy 12.000 km. Khi mới về Việt Nam qua con đường nhập khẩu không chính hãng, theo giới buôn xe chiếc sportcar có giá khoảng 7 tỷ, và sau khoảng một năm rưỡi, giá bán lại là gần 4,3 tỷ.

>> Top 10 hãng xe chăm sóc khách hàng tốt nhất thế giới

hien-tuong-bmw-i8-hon-mot-nam-mat-gia-gan-3-ty-tai-viet-nam

BMW i8 2015 rao bán ở mức gần 4,3 tỷ.

Theo một người chuyên bán xe sang, lượng i8 ở Việt Nam hiện nay khá nhiều nên thị trường trở nên chật chội. Để những mẫu xe qua sử dụng "đi" nhanh hơn, chủ xe thường hạ giá sâu tăng tính hấp dẫn cho khách muốn mua.

>> Top 10 xe bán tải rẻ nhất thế giới

Những chiếc BMW i8 đầu tiên về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 5/2015 và con số nhanh chóng tăng thành vài chục chiếc trong nửa cuối 2015 đến nửa đầu 2016. Tuy nhiên sang nửa sau 2016, trào lưu này giảm dần, bởi khách hàng chuyển dần sang những siêu xe khác đồng thời một phần bởi ảnh hưởng chung từ thay đổi thuế phí.

BMW i8 là thành tựu công nghệ của hãng xe Đức khi tạo ra mẫu xe thể thao hybrid đa dụng khi chạy ở nhiều chế độ. Xe sử dụng động cơ xăng kết hợp động cơ điện.

Máy xăng đặt phía sau là loại 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ điện đặt dưới nắp ca-pô trước công suất 131 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Tổng sức mạnh của i8 là 362 mã lực và 570 Nm giúp e tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h.