HP4 Race là dự án mới nhất của BMW Motorrad, sử dụng chất liệu carbon làm chủ đạo trong thiết kế khung sườn và nhiều công nghệ từ đường đua.

Khung chính carbon của chiếc BMW HP4 Race được sản xuất theo quy trình công nghệ hút chân không Resin Transfer Molding (RTM). Công nghệ này lần đầu tiên được BMW áp dụng trên mô tô. Quá trình RTM bão hòa cacbon với nhựa cứng trong khuôn đóng kín, tạo ra sản phẩm có bề mặt chất lượng cao, kích thước chính xác, tính chất vật lý đồng nhất. BMW cho biết, khung xe nặng chỉ 7,8 kg, nhẹ hơn so với khung nhôm trên S1000RR. Bình xăng xe làm từ nhôm nhẹ dung tích 17,5 lít, tổng trọng lượng của xe chỉ 171 kg.

BMW HP4 Race
BMW HP4 Race

>> Xem thêm: Nissan ra mắt xe Note 2017, giá gần 400 triệu đồng

Khung phụ sau cũng được làm bằng sợi cacbon, mặc dù nó không được sản xuất bằng quy trình RTM. Khung phụ này có thể điều chỉnh, thay đổi chiều cao ghế ngồi từ chiều cao tối đa 33,3 inch (845 mm) đến chiều cao tối thiểu là 32,1 inch (815 mm).

chất liệu carbon làm chủ đạo trong thiết kế khung sườn và nhiều công nghệ từ đường đua.
Sử dụng nhiều chất liệu carbon làm chủ đạo trong thiết kế khung sườn

>> Xem thêm:Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của BMW M4 Performancemeister "hàng độc"

Động cơ được phát triển dựa trên các mẫu xe đua World Superbike và Endurance của BMW, vòng quay tốc độ lên tới 14.500 vòng/phút hoặc cao hơn 300 vòng/phút so với động cơ S1000RR tiêu chuẩn. Công suất tối đa 215 đạt ở tốc độ 13.900 vòng/phút trong khi mô men xoắn cực đại lên tới 88,5 lb-ft ở tốc độ 10.000 vòng/phút.

Các kỹ sư của BMW thay đổi trục cam để tăng độ nâng của van, cùng với đó tăng thêm chiều dài của ống nạp. BMW cũng giảm trọng lượng của trục khuỷu khoảng 180 gram. Khí thải được thoát ra thông qua một hệ thống xả Titan 4-2-1 với một bộ giảm âm bằng sợi cacbon.

a
Nó cógiá bán 1,97 tỷ đồng

Hộp số sáu cấp được tối ưu hóa phù hợp với đường đua. HP4 Race cũng sử dụng bánh xe bằng sợi cacbon, bánh xe nhẹ hơn 30% trọng lượng so với bánh xe thông thường.

Bánh xe phía trước được trang bị phanh Brembo GP4 PR. Các piston titan của nó được xử lý bằng lớp phủ giảm ma sát mang lại di chuyển mượt mà. Phanh đĩa phía sau bốn piston cũng sử dụng piston titan.

Hệ thống phuộc trên xe mang thương hiệu Ohlins. Phía trước được trang bị một van điều khiển Ohlins SD052, phía sau có thêm bộ giảm xóc Ohlins TTX 36 GP.

BMW cũng trang bị cho chiếc HP4 Race gói phần mềm điện tử mới nhất, bao gồm điều khiển độ bám đường, điều khiển bánh xe, điều khiển khởi động và chức năng phanh động cơ 15 cấp để điều chỉnh lượng mô-men xoắn của động cơ. HP4 RACE được trang bị bảng điều khiển đa chức năng 2D.

Ngoài khung xe và bãnh xe có thể thấy dàn nhựa bên ngoài BMW HP4 Race cũng được làm bằng sợi carbon. Các tính năng khác bao gồm một lithium-ion nhẹ và màu sơn theo chủ đề BMW HP Motorsport.

Siêu phẩm này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc trên toàn thế giới với giá bán 85.664 USD (1,97 tỷ đồng).