HP4 Race là dự án mới nhất của BMW Motorrad, sử dụng chất liệu carbon làm chủ đạo trong thiết kế khung sườn và nhiều công nghệ từ đường đua.
Khung chính carbon của chiếc BMW HP4 Race được sản xuất theo quy trình công
nghệ hút chân không Resin Transfer Molding (RTM). Công nghệ này lần đầu tiên được
BMW áp dụng trên mô tô. Quá trình RTM bão hòa cacbon với nhựa cứng trong khuôn
đóng kín, tạo ra sản phẩm có bề mặt chất lượng cao, kích thước chính xác, tính
chất vật lý đồng nhất. BMW cho biết, khung xe nặng chỉ 7,8 kg, nhẹ hơn so với
khung nhôm trên S1000RR. Bình xăng xe làm từ nhôm nhẹ dung tích 17,5 lít, tổng
trọng lượng của xe chỉ 171 kg.
>> Xem thêm: Nissan
ra mắt xe Note 2017, giá gần 400 triệu đồng
Khung phụ sau cũng được làm bằng sợi cacbon, mặc dù nó
không được sản xuất bằng quy trình RTM. Khung phụ này có thể điều chỉnh, thay đổi
chiều cao ghế ngồi từ chiều cao tối đa 33,3 inch (845 mm) đến chiều cao tối thiểu
là 32,1 inch (815 mm).
>> Xem thêm:Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của BMW M4 Performancemeister "hàng độc"
Động cơ được phát triển dựa trên các mẫu xe đua World
Superbike và Endurance của BMW, vòng quay tốc độ lên tới 14.500 vòng/phút hoặc
cao hơn 300 vòng/phút so với động cơ S1000RR tiêu chuẩn. Công suất tối đa
215 đạt ở tốc độ 13.900 vòng/phút trong
khi mô men xoắn cực đại lên tới 88,5 lb-ft ở tốc độ 10.000 vòng/phút.
Các kỹ sư của BMW thay đổi trục cam để tăng độ nâng của
van, cùng với đó tăng thêm chiều dài của ống nạp. BMW cũng giảm trọng lượng của
trục khuỷu khoảng 180 gram. Khí thải được thoát ra thông qua một hệ thống xả
Titan 4-2-1 với một bộ giảm âm bằng sợi cacbon.
Hộp số sáu cấp được tối ưu hóa phù hợp với đường đua.
HP4 Race cũng sử dụng bánh xe bằng sợi cacbon, bánh xe nhẹ hơn 30% trọng lượng
so với bánh xe thông thường.
Bánh xe phía trước được trang bị phanh Brembo GP4 PR.
Các piston titan của nó được xử lý bằng lớp phủ giảm ma sát mang lại di chuyển
mượt mà. Phanh đĩa phía sau bốn piston cũng sử dụng piston titan.
Hệ thống phuộc trên xe mang thương hiệu Ohlins. Phía
trước được trang bị một van điều khiển Ohlins SD052, phía sau có thêm bộ giảm
xóc Ohlins TTX 36 GP.
BMW cũng trang bị cho chiếc HP4 Race gói phần mềm điện
tử mới nhất, bao gồm điều khiển độ bám đường, điều khiển bánh xe, điều khiển khởi
động và chức năng phanh động cơ 15 cấp để điều chỉnh lượng mô-men xoắn của động
cơ. HP4 RACE được trang bị bảng điều khiển đa chức năng 2D.
Ngoài khung xe và bãnh xe có thể thấy dàn nhựa bên
ngoài BMW HP4 Race cũng được làm bằng sợi carbon. Các tính năng khác bao gồm một
lithium-ion nhẹ và màu sơn theo chủ đề BMW HP Motorsport.
Siêu phẩm này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 750 chiếc
trên toàn thế giới với giá bán 85.664 USD (1,97 tỷ đồng).