10 dự đoán về chuyển đổi công nghệ số của IDC cụ thể như sau:
1. Đến cuối 2017, 2/3 nhóm Global 2000 sẽ xếp DX vào vị trí ưu tiên hàng đầu trong chiến lược tăng trưởng và thu lợi nhuận cho doanh nghiệp của họ.
2. Đến 2017, 60% doanh nghiệp với chiến lược DX sẽ nhận thấy tầm quan trọng của lĩnh vực cải tiến số dẫn đến việc họ sẽ bổ nhiệm vị trí điều hành chiến lược cải tiến số của doanh nghiệp để phụ trách bộ phận giám sát việc này.
3. Vào năm 2018, 80% doanh nghiệp B2C (Business-to-Consumer - Doanh nghiệp với khách hàng) sẽ tung ra các trải nghiệm về công nghệ tất cả trong một (omni-experiences) cho khách hàng, đối tác và nhân viên; 60% doanh nghiệp B2B cũng sẽ thực hiện điều tương tự.
4. Các lĩnh vực đầu tư mới xuyên suốt năm 2017 sẽ được đặt trong ngữ cảnh và tự động đưa ra các phương án hành động cụ thể hiệu quả nhất.
5. Trong năm 2016, 65% doanh nghiệp lớn sẽ cam kết trở thành doanh nghiệp số hóa (information-based) chuyển trọng tâm của tổ chức hướng tới các mối quan hệ, con người và nguồn lực vô hình.
6. Năm 2018, 75% khối G2000 sẽ triển khai toàn diện mô hình kinh tế số hóa hoặc sẽ tạo ra “bản sao số” (digital twins) cho các sản phẩm/dịch vụ, mạng lưới, kênh bán hàng của họ và đưa vào vận hành.
7. Năm 2020, 60% G2000 sẽ gấp đôi được sức sản xuất của họ nhờ thay đổi công nghệ số trong nhiều khâu từ sử dụng nhân lực sang việc sử dụng phần mềm để thay thế.
8. Năm 2016, mức độ kết nối các sản phẩm, tài sản và các quy trình sẽ tăng 50 phần trăm cho tất cả các chuỗi giá trị công nghiệp.
9. Nền kinh tế chia sẻ sẽ tạo ra sự tăng trưởng cho dịch vụ cung cấp mạng miễn phí và thị trường lao động giàu kĩ năng công nghệ dẫn đến việc tăng 10% nhu cầu lao động vào năm 2019.
10. Đến năm 2018, ít nhất 20% các công nhân sẽ sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ tự động trong việc ra quyết định và thực hiện công việc.
Ông Bob Parker, phó giám đốc nghiên cứu thị trường tại IDC cho biết: "Chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ là một xu hướng công nghệ, nó là trung tâm của chiến lược kinh doanh trên tất cả các ngành công nghiệp và thị trường. Được tạo ra bởi các công nghệ nền tảng thứ 3 như mạng xã hội, điện thoại di động, các phân tích, công nghệ điện toán đám mây, chuyển đổi kỹ thuật số là một cơ hội cho các công ty để định hình lại các trải nghiệm của khách hàng và tăng về năng suất doanh nghiệp lên cấp độ mới.”