Sinh viên các chương trình song bằng sẽ học 2 năm đầu tại trường và năm thứ 3 tại trường đại học đối tác ở Pháp. Học phí của các chương trình này cao gấp rưỡi các chương trình không song bằng.

Tiếp theo các chương trình thạc sĩ song bằng từ năm 2010, năm nay, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) bắt đầu mở chương trình đại hoc song bằng Việt-Pháp cho 3 ngành đào tạo: Công nghệ sinh học và Phát triển thuốc, Công nghệ thông tin và Truyền thông, và Hóa học.

Đây là kết quả hợp tác giữa USTH và hơn 40 đơn vị thuộc Liên minh Các trường đại học và tổ chức nghiên cứu Pháp Vì sự phát triển của USHT (USTH Consortium). Cụ thể, sinh viên học 2 năm đầu tại USTH và năm thứ 3 tại trường đại học đối tác ở Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được nhận 2 bằng: một của USTH và một của trường đối tác Pháp.

Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học- Phát triển thuốc thực hành trong phòng thí nghiệm
Sinh viên ngành Công nghệ Sinh học- Phát triển thuốc thực hành trong phòng thí nghiệm. Ảnh: USTH

GS. Jean-Marc Lavest, Hiệu trưởng chính USTH, cho biết, các chương trình này nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học - công nghệ - kỹ thuật; và dự kiến, USTH sẽ mở chương trình đại học song bằng với tất cả 16 ngành đào tạo.

Thí sinh ứng tuyển các chương trình song bằng cần có chứng chỉ IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 60 và phải tham gia thêm một vòng phỏng vấn riêng bằng tiếng Anh. USTH không tuyển sinh chương trình song bằng thông qua Cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà tuyển sinh trực tiếp thông qua xét học bạ, bài kiểm tra kiến thức và phỏng vấn.

Học phí song bằng là 69,9 triệu đồng/năm - tức cao gấp rưỡi so với mức 46,6 triệu đồng/năm ở các chương trình không song bằng, đại diện của USTH cho biết.