Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 sẽ diễn ra tại Nam Định trong hai ngày 11– 12/5 với trọng tâm là Diễn đàn cấp cao về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của vùng.

Ban tổ chức cho biết, tại Diễn đàn, các nhà hoạch định chính sách của địa phương và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước sẽ thảo luận về 4 nội dung:

(1) Định hướng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp dựa trên những thế mạnh cụ thể và sản phẩm chủ lực của từng địa phương;

(2) Khám phá các nguồn lực nội tại của địa phương để giữ gìn bản sắc riêng và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của từng tỉnh/thành phố;

(3) Kết nối thành tố nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp của vùng;

(4) Chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh/thành khác đã xây dựng và vận hành hiệu quả hệ sinh thái.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, các đối tác sẽ ra mắt Liên kết vùng về Mạng lưới hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định.

Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 do Liên đoàn thương mại và vông nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ KH&CN và Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định phối hợp thực hiện.

Đây là cơ hội để lãnh đạo các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng nhìn nhận lại việc triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ở địa phương và tìm kiếm các giải pháp thu hút nguồn lực.


Với 11 địa phương, vùng Đồng bằng sông Hồng đóng góp quan trọng vào quy mô GDP của cả nước. Tổng sản phẩm trên địa bàn của toàn vùng đến năm 2021 đạt hơn 2,5 triệu tỉ đồng,
với mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2021 đạt 8,7%/năm - gấp 1,6 lần mức tăng trưởng bình quân của cả nước.

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, tốc độ phát triển của vùng vẫn còn thấp so với tiềm năng, lợi thế và nguồn lực đầu tư. Sự phát triển chênh lệch giữa các địa phương trong vùng cũng cho thấy tính liên kết vùng chưa cao.

Các tỉnh trong trong vùng bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và Quảng Ninh.