Ben Kon cung cấp giải pháp quản lý điều hòa cho doanh nghiệp, thông qua giao diện trực quan và chế độ hoạt động tự động.

Ông Trương Minh Đạt (TPHCM), nhà sáng lập BenKon cho biết, BenKon là cách viết khác của “Bên Con”, sản phẩm được sinh ra từ trái tim của những bậc cha mẹ, với mục tiêu tiết kiệm năng lượng, bảo vệ bầu không khí trong lành cho thế hệ tiếp theo.

Được xây dựng trên nền tảng IoT, BenKon cung cấp thông tin về năng lượng tiêu thụ, tương quan nhiệt độ trong và ngoài, các thói quen sử dụng… một cách trực quan, dễ hiểu và giúp tăng cường nhận thức về tiết kiệm năng lượng cho người dùng. Ngoài ra, với data thu thập được, BenKon có thể thông báo chính xác khi nào máy điều hoà cần được bảo trì và sửa chữa, tránh những hư hỏng và lãng phí không cần thiết. Kết quả kiểm tra của Benkon cho thấy, năng lượng tiêu thụ có thể giảm 40% sau khi máy điều hòa được vệ sinh đúng cách.

D
BTC trao giải Nhất cho Dự án BenKon. Ảnh: BSSC

Với giải nhất, BenKon được nhận phần thưởng 400 triệu đồng.

Giải Nhì (200 triệu đồng) thuộc về dự án Memobot – trợ lý giọng nói, ghi âm và chuyển thành văn bản tức thì, làm phụ đề tự động nhanh chóng.

Giải Ba (150 triệu đồng) thuộc về dự án Wiibike - xe đạp trợ lực điện.

Ngoài ra, BTC còn trao một số giải khác như dự án sáng tạo nhất (120 triệu đồng) cho Memobot; dự án được yêu thích nhất cho Herbhouse (khăn ướt 100% từ thảo mộc của Việt Nam); thí sinh ấn tượng nhất (30 triệu đồng) thuộc về hai bạn học sinh lớp 11 đến từ Bà Rịa-Vũng Tàu với dự án Chars (áp dụng công nghệ AR vào mô phỏng các thí nghiệm hóa học trong giáo dục).

Cuộc thi Startup Wheel do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC) phối hợp với Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM tổ chức thường niên từ năm 2012.

Năm nay, cuộc thi nhận được 1860 dự án dự thi, 163 dự án trưng bày, trong đó có 43 dự án quốc tế, đến từ 33 quốc gia trên thế giới. 10 dự án xuất sắc nhất đã tranh tài tại buổi chung kết và lễ trao giải diễn ra ngày 26/8 tại TPHCM.