“Nước cờ” mới này có thể được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018, viết tiếp chương mới cho câu chuyện của “Thánh Gióng” trong ngành du lịch Việt Nam.
Sau vòng gọi vốn thành công diễn ra hồi tháng 8 vừa qua với nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding, Vntrip đã đi tiếp nước cờ thể hiện rõ ham muốn vươn lên vị trí số 1 trong lĩnh vực đặt khách sạn trực tuyến tại Việt Nam. Đó là sáp nhập Atadi - đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của
mình.
Được khởi động từ cuối
năm 2014 và bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu năm 2016, ngay từ những ngày đầu ra
mắt thị trường, Vntrip.vn đã nhanh chóng bắt tay và trở thành đối tác chiến
lược của Booking.com. Vntrip.vn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có quyền truy
cập vào mạng lưới kết nối với hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu
khách sạn tại 200 quốc gia khác của Booking.com. Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn cũng tự xây dựng
được mạng lưới riêng với trên 11.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương
trình ưu đãi giảm giá tại những khách sạn thành viên Vntrip Special Hotel.
Còn Atadi.vn vẫn được
biết đến như một trong những website săn vé rẻ đầu tiên tại Việt Nam, giúp người
dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không
trên cùng một giao diện. “Siêu thị vé rẻ” giúp khách hàng tại cùng một thời
điểm có thể dễ dàng so sánh, chọn vé rẻ nhất và chuyến bay phù hợp với nhu cầu
của mình. Atadi.vn cũng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, đảm bảo sự
trung thực và minh bạch về giá vé và các loại thuế phí theo đúng chính sách của
các hãng hàng không.
“Chúng tôi rất vui mừng
vì có thể bắt tay về chung một nhà với Atadi - công ty bán vé online hàng đầu
của Việt Nam. Atadi đã đạt được mức doanh thu ấn
tượng và dự kiến năm nay sẽ đạt 500 tỷ đồng. Với những gì Atadi đã làm được,
cộng thêm sự hỗ trợ từ Vntrip, chúng tôi tin rằng Vntrip sẽ mang lại một dịch
vụ du lịch toàn diện và thuận lợi nhất cho khách hàng, tạo nên một thương hiệu du
lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt”, ông Lê Đắc Lâm
- CEO của Vntrip.vn - khẳng định.
Đi cùng sự kiện trên,
thoả thuận hợp tác về “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch” đã chính thức
được Vntrip.vn ký kết với Tổng cục Du lịch. Sự hợp tác trên có thể được coi là
tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển
của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm
xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.
Ngay từ những ngày đầu
mới thành lập, ông Lê Đắc Lâm chia sẻ: “Thực tế đã được chứng minh ở
một số nước như Mỹ, Trung Quốc - chỉ có 1 hoặc 2 công ty thống lĩnh cả thị
trường, trong khi các công ty khác phải đóng cửa hoặc bị thâu tóm. Vì thế, để
thành công trong lĩnh vực này, cách duy nhất là mình phải làm tốt hơn tất cả
đối thủ, nếu không sớm muộn cũng sẽ bị đối thủ chiếm mất thị phần và về lâu dài
sẽ bị họ đánh bại”.
Câu chuyện của Vntrip.vn
sẽ không chỉ dừng lại ở câu chuyện của một start-up liên tục gọi vốn thành công
từ các quỹ đầu tư ngoại hay dũng cảm tạo dựng sân chơi công bằng cho các OTA
Việt khi đăng đàn khởi kiện Agoda trốn thuế tại Việt Nam.
Với sự kiện sáp nhập
Atadi.vn vào hệ thống của mình, cùng thỏa thuận hợp tác về “Ứng dụng công nghệ
ảnh 360 độ trong du lịch” với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vntrip.vn đã thực sự
bắt đầu viết lên một câu chuyện về Hệ sinh thái du lịch thông minh của một
start-up với khát vọng “trở thành số một”.