Hơn 600 đơn vị sẽ tham gia Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, dịch vụ trong ngành thực phẩm, du lịch và khách sạn lần thứ 10 - Food & Hotel Vietnam 2019 - từ ngày 24 – 26/4 tại TPHCM.

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị Tổ chức triển lãm, cho biết, hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, … sẽ giới thiệu, trình diễn các công nghệ, thiết bị, trong ngành thực phẩm (pha chế, dịch vụ ăn uống, bán hàng tự động, đóng gói, hệ thống làm lạnh,…) và trưng bày các sản phẩm như sữa, đồ uống, nước giải khát, rau hữu cơ, thực phẩm chế biến và ăn liền, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo… Bên cạnh đó, các hệ thống quản lý và kiểm soát năng lượng, thông tin bán lẻ, quản lý dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng,... cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Food & Hotel 2018 được tổ chức tại Hà Nội
Food & Hotel Vienam 2018 được tổ chức tại Hà Nội

Trong khuôn khổ sự kiện còn có cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam, cuộc thi pha chế cà phê; hội thảo về các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chế biến và bảo quản thực phẩm tươi sống, tiếp cận và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong ngành chế biến thực phẩm; diễn đàn giám đốc điều hành khách sạn Vệt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn”; chương trình đào tạo ngắn hạn về pha chế cà phê; chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm;…

Theo bà Châu Ngọc Tiên – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và đầu tư trang thiết bị Ánh Dương, ngành công nghiệp thực phẩm của nước ta có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và bứt phá mạnh mẽ, ngày càng thu hút được những thương hiệu lớn trên thế giới. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang đầu tư quy mô, trang thiết bị, công nghệ hiện đại để phát triển.

b
Bà Châu Ngọc Tiên chia sẻ về sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm tại buổi giới thiệu Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 tổ chức ngày 28/3 tại TPHCM

Ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Theo thống kê, năm 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. Dự kiến con số này tiếp tục phát triển hơn trong năm 2019. Tuy nhiên, hai ngành này tại Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt.

“Vì vậy, việc cần phải thấu hiểu môi trường kinh doanh, nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại, phù hợp là những việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay của mỗi doanh nghiệp” - bà Ngọc chia sẻ.