Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19 thông qua Cổng thông tin 1022 của TPHCM chính thức hoạt động từ ngày 23/7.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế TPHCM triển khai “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin 1022. Qua kênh tư vấn, người dân có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng những thông tin sức khỏe chính thống và khoa học. Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan, khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đội ngũ tình nguyện viên gồm các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TPHCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện,… sẽ trực tiếp tư vấn, giải đáp các thắc mắc của người dân về cách xử trí khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc COVID-19, hoặc nghi ngờ mắc bệnh COVID-19. Ngoài ra, người dân còn được hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi mắc COVID-19 (F0) hoặc tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19.

Ng
Người dân gọi 1022 để được hỗ trợ, tư vấn. Ảnh: TTBC

Người dân chỉ cần gọi 1022 – nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ. Thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định: Buổi sáng (từ 8 - 10 giờ); Buổi chiều (từ 14 - 16 giờ); Buổi tối (từ 19 - 21 giờ). Cuộc gọi tính cước như gọi thông thường đến điện thoại cố định.

Ngoài ra, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.