Sau khi ra mắt các hội đồng lĩnh vực KHXH và nhân văn vào giữa năm 2022, Quỹ NAFOSTED đã chính thức thành lập 8 hội đồng khoa học trong lĩnh vực KHTN và kỹ thuật nhiệm kỳ 2022-2024.

Sau khi ra mắt các hội đồng lĩnh vực KHXH và nhân văn vào giữa năm 2022, Quỹ NAFOSTED đã chính thức thành lập 8 hội đồng khoa học trong lĩnh vực KHTN và kỹ thuật nhiệm kỳ 2022-2024 với 72 thành viên đã qua vòng giới thiệu và bình chọn của cộng đồng nghiên cứu. Đó là hội đồng ngành toán học do GS.TSKH Đinh Nho Hào (Viện Toán học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam làm chủ tịch; hội đồng ngành Khoa học thông tin và máy tính - GS.TS Trần Xuân Nam (Học viện Kỹ thuật Quân sự - Bộ Quốc phòng) làm chủ tịch; hội đồng ngành vật lý – GS. TS Nguyễn Hữu Đức (ĐHQGHN) làm chủ tịch; hội đồng ngành Hóa học - GS.TS Nguyễn Văn Tuyến (Viện Hóa học, VAST) làm chủ tịch; hội đồng ngành KH trái đất và KH biển – do PGS. TS Ngô Đức Thành (ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội, VAST) làm chủ tịch; hội đồng ngành Sinh học nông nghiệp do GS.TS Đoàn Như Hải (Viện Hải dương học – VAST) làm chủ tịch; hội đồng ngành Cơ học - PGS.TS Nguyễn Quốc Hưng (ĐH Việt Đức) làm chủ nhiệm; hội đồng ngành Y sinh dược học - GS.TS Đặng Đức Anh (Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Bộ Y tế) làm chủ nhiệm.

Theo thông tin từ Quỹ NAFOSTED, các thành viên hội đồng ngành có độ tuổi trung bình là 49, số công bố trung bình trong 5 năm gần nhất là 33 bài báo ISI và hơn một nửa là những người làm việc tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo ở miền Bắc.