Năm 2020, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng 9 bậc, lên vị trí 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.
Thông tin trên được đưa ra trong khuôn khổ sự kiện "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" do Bộ Công Thương khai mạc ngày 19/4 tại TPHCM.
Năm 2003, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và giao cho Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng. Ngày 20/4 hằng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Hãng định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) cho thấy, năm 2020, Việt Nam nằm trong nhóm có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Brand Finance định giá thương hiệu quốc gia dựa trên các chỉ số về Sức
mạnh thương hiệu, GDP dự báo và phương pháp tính giá trị ròng để đưa ra
kết quả cuối cùng.
Ông Hải cho rằng, uy tín quốc gia của Việt Nam tăng lên trong những năm qua là nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu ở trong và ngoài nước, cũng như sự năng động, lỗ lực của các doanh nghiệp.
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 19 đến 25/4 với chuỗi các hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, còn có các diễn đàn, hội thảo như diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 tại TPHCM; hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam, Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt tại Hà Nội; triển lãm, giới thiệu và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp;...
Kiều Anh