Vào ngày 11/5, tàu vũ trụ vận tải Cygnus NG-13 của tập đoàn Northrop Grumman (Mỹ) đã tách khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) mang theo 2.041 kg rác, các vật dụng không cần thiết và nhiều dụng cụ thí nghiệm khoa học.

Tàu vũ trụ Cygnus NG-13. Ảnh: NASA.

Tàu vụ trụ không người lái này dự kiến trải qua hai tuần tiếp theo trên quỹ đạo, giải phóng các vệ tinh nhỏ và tiến hành một thí nghiệm để tìm hiểu tính chất của lửa trong môi trường vi trọng lực. Sau đó, các chuyên gia điều khiển dưới mặt đất sẽ truyền tín hiệu tới con tàu nhằm hạ thấp độ cao, khiến nó cháy rụi trong bầu khí quyển Trái đất.

Ngày 15/2, tên lửa Antares mang theo tàu vũ trụ Cygnus NG-13 rời bệ phóng trên đảo Wallops để thực hiện nhiệm vụ của Cơ quan Hàng không Mỹ (NASA). Nó vận chuyển 3.600 kg vật tư tiếp tế và dụng cụ khoa học tới trạm ISS. Ba ngày sau, Cygnus NG-13 ghép nối thành công với trạm ISS ở độ cao khoảng 423 km.

Northrop Grumman tiết lộ chuyến bay chở đồ tiếp tế tiếp theo cho ISS sẽ tiến hành vào tháng 10 năm nay, nhưng kế hoạch có thể thay đổi theo lịch trình của NASA.