Đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây ở Mỹ, cho thấy sóng wifi và sóng điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai ở bà bầu lên tới 50%.

Lý giải cho điều này, đó là do ảnh hưởng của bức xạ từ trường - yếu tố quan trọng trong việc tạo ra tín hiệu di động cho điện thoại thông minh - do đường dây điện thoại và các trạm phát sóng phát ra.

Bà bầu không nên sử dụng điện thoại quá nhiều trong giai đoạn thai kỳ. Ảnh: Mirror

Phòng nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California đã tiến hành theo dõi 913 thai phụ trong các giai đoạn thai kỳ khác nhau.

Tất cả đều cùng được cho đeo một thiết bị đặc biệt giúp đo mức phơi nhiễm với bức xạ từ trường, 24/24 giờ trong ngày.

Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những thai phụ thường xuyên tiếp xúc với bức xạ từ trường cao sẽ có nguy cơ xảy thai lên tới 48% so với những người tiếp xúc ít hơn. Kết quả trên đã được công bố trên Scientific Reports.

Tiến sĩ De-Kun Li – Trưởng nhóm nghiên cứu phát biểu: “Nghiên cứu này mang tới bằng chứng cho thấy bức xạ từ trường không ion hóa có thể gây tác động xấu tới sức khỏe con người”.

Ông De-Kun Li cũng hy vọng: “Phát hiện này sẽ khuyến khích thêm nhiều những nghiên cứu mới được tiến hành, để xác định những nguy cơ tiềm ẩn về môi trường đối với sức khỏe con người, đặc biệt với phụ nữ có thai”.