Cuộc cách mạng internet đã khiến thói quen mua sắm online trở nên thịnh hành và điều này khiến nhiều chị em “méo mặt” vì chi tiêu quá tay.

Theo số liệu mới được Hiệp hội các nhà bán lẻ Anh quốc đưa ra hồi đầu năm 2015, khoảng 1/5 các hoạt động mua sắm vào tháng 1/2015 ở nước này được thực hiện thông qua các trang web bán hàng, thay vì tại các cửa hàng như trước đây.
Phụ nữ mua sắm online để giết thời gian. Nguồn: drivenautos.com
Phụ nữ mua sắm online để giết thời gian. Nguồn: drivenautos.com

Văn phòng thống kê quốc gia Anh cho biết, mỗi tuần phụ nữ nước này chi khoảng 460 triệu bảng Anh để mua sắm trên mạng. Họ rất mạnh tay chi cho việc mua quần áo và phụ kiện. 81% phụ nữ Anh chọn mua quần áo qua mạng và 40 % chi tiêu của họ là chi vào việc mua giày dép qua các wesite, bất chấp thực tế là họ chẳng thể được thử những món đồ này.
Trang Pop Sugar, Mỹ cũng đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với tiêu để “Tìm kiếm hạnh phúc”. Họ đặt ra câu hỏi với những phụ nữ tham gia là họ sẽ làm gì trong thời gian rỗi. Kết quả là 6/10 phụ nữ cho biết họ chọn cách mua bán online để giết thời gian. Tỉ lệ này đặc biệt cao với những người trong độ tuổi từ 18-24.
Phụ nữ Mỹ rơi vào “khủng hoảng thừa”. Nguồn Internet
Phụ nữ Mỹ rơi vào “khủng hoảng thừa”. Nguồn Internet

Mua sắm nói chung và mua sắm online nói riêng đã khiến phụ nữ Mỹ rơi vào “khủng hoảng thừa” khi trung bình mỗi người phụ nữ có tới 30 bộ phần áo để thay trong 1 tháng. Tờ Daily Mail của Anh thì cho biết phụ nữ Anh mỗi năm mua số lượng quần áo bằng nửa trọng lượng cơ thể, và trung bình mỗi phụ nữ nước này có tới 22 bộ quần áo chưa bao giờ được mặc trong tủ quần áo.