Ứng dụng hướng dẫn trang điểm và ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị vừa giành chiến thắng tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_STARTUP) lần thứ IV.
Sau khi khởi động vào tháng 4/2021, Cuộc thi đã nhận được hơn 400 bài dự thi từ các sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh THCS, THPT trên toàn quốc. Sau đó, 50 dự án của khối sinh viên và 20 dự án của khối học sinh phổ thông được chọn vào Vòng chung kết. Theo Ban giám khảo, chất lượng các dự án dự thi đều rất tốt, nhất là đối với khối THCS và THPT.
Tại lễ bế mạc ngày 27/3, Ban tổ chức đã trao giải Nhất khối học sinh cho dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ở khối sinh viên, giải Nhất thuộc về dự án ứng dụng hướng dẫn trang điểm ELLA của sinh viên Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TPHCM.
SV_STARTUP lần thứ IV nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên. Sau ba lần tổ chức trước đó, Cuộc thi đã thu hút được hơn 1.600 dự án khởi nghiệp của HSSV. Một số ý tưởng, dự án của sinh viên đã được các doanh nghiệp đầu tư vốn, chẳng hạn như BrickOne, dự án hệ sinh thái giáo dục khởi nguồn từ một nhóm sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội từng lọt vào vòng chung kết SV_STARTUP 2020. Đầu năm ngoái, dự án được Công ty Cổ phần Haybike đầu tư để cùng xây dựng, phát triển thương hiệu Trevi STEM với tầm nhìn trở thành đơn vị phát triển hàng đầu về định hướng, phát triển giáo dục STEM cho trẻ em tại Việt Nam.
Danh sách giải thưởng SV_STARTUP lần thứ IV
* Khối sinh viên:
- 01 giải Nhất: Dự án ứng dụng hướng dẫn trang điểm - ELLA của Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TPHCM.
- 02 giải Nhì: Dự án Robot lau tấm pin năng lượng mặt trời chuyên dụng của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM; Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove của Trường ĐH Lạc Hồng.
- 03 giải Ba: Dự án Nấm lim xanh Việt Nam (Trường ĐH Lâm nghiệp); Dự án bán giầy Custom (vẽ giầy theo yêu cầu) (Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương); Dự án GAMMA BOX - nền tảng chiến dịch hóa marketing thông qua game hóa (Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TPHCM)
- 04 giải khuyến khích: Dự án Giải pháp điểm danh và sổ liên lạc điện tử (Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải); Dự án Thiết bị hỗ trợ giám sát truyền dịch trong y tế kết hợp với phần mềm quản lý dữ liệu điều trị (ĐH Bách khoa Hà Nội); Dự án Bộ trò chơi Tài chính - Finance Challenge - Thách đố tài chính (Trường ĐH Mở Hà Nội); Dự án Thiết bị khử khuẩn thông minh Plasma - U Smart phòng ngừa COVID-19 tại các không gian công cộng (Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội).
* Khối học sinh:
- 01 giải Nhất: Dự án WELLIFE - ứng dụng hỗ trợ quản lý và kết nối trong điều trị giúp nâng cao hiệu quả khám bệnh (Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc).
- 02 giải Nhì: Dự án Sản xuất nước súc miệng Green Nano để phòng, chống bệnh răng miệng học đường (Sở GD-ĐT Hà Nội).
- 03 giải Ba: Dự án Phở khô rau củ quả (Sở GD-ĐT Nghệ An); Dự án Trà túi lọc từ phụ phẩm trái ngô (Sở GD-ĐT Đắk Lắk); Dự án sản xuất dung dịch sát khuẩn và đuổi diệt côn trùng sinh học (Sở GD-ĐT Bắc Giang).
- 04 giải Khuyến khích: Dự án SCF - Máy hấp cà phê (Sở GD-ĐT Gia Lai); Dự án Sản xuất và kinh doanh chế phẩm Lase trong chăn nuôi (Sở GD-ĐT Thái Nguyên); Dự án Kinh tế hóa sản phẩm mận Mộc Châu gắn liền với truyền thông du lịch tại địa phương (Sở GD-ĐT Sơn La) |
Anh Thư