Một phương pháp mới được các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu Disney phát triển cho phép sạc pin cho tất cả các thiết bị trong phòng được kết nối với máy phát wifi mà không cần dây điện hoặc bệ sạc.

Phương pháp này được đặt tên là cộng hưởng khoang, và được các nhà khoa học trình diễn trong một căn phòng 4,9*4,9m, có tường là bằng nhôm, trần và sàn cũng được nối với khung nhôm. Một cục đồng có khe được đặt ở trung tâm phòng, trên khe đặt một tụ điện rời.

Để làm được, họ tạo ra các sóng điện từ phổ hẹp bên trong phòng, cho phép sạc được cho vài chiếc điện thoại, vài chiếc quạt và ngọn đèn một cách tự động. Những vật dụng thường ngày khác sẽ không bị ảnh hưởng do sóng từ trường ở tần số này sẽ không tương tác với chúng.

“Chính những tụ điện rời đã tạo ra tần số của từ trường và giới hạn phạm vi của điện từ.Trong thí nghiệm của chúng tôi, 1,9 kw điện – tương đương với việc sạc cho khoảng 320 điện thoại thông minh - đã được truyền tải một cách an toàn” – Chabalko giải thích.

“Phương pháp này giúp các nguồn điện trở nên phổ biến như Wifi. Chúng ta có thể ứng dụng công nghệ này cho robot và các thiết bị di động nhỏ, bỏ qua việc phải thay pin và dây để sạc” – Alanson Sample , giám độc phòng nghiên cứu ở Trung tâm nghiên cứu Disney, Mỹ cho hay.