Được tạo ra nhằm thay thế cho dòng Ferrari California trước đây, mẫu siêu xe mui trần Ferrari Portofino mới sẽ là sản phẩm rẻ nhất của hãng, nhưng vẫn có hiệu năng vận hành "đỉnh". Giống như California, Portofino cũng là tên địa danh - một làng ven biển tại Ý.
Vẫn được thiết kế nhằm lôi kéo các khách hàng mới đến với thương hiệu Ferrari, nhưng Portofino đã "sắc sảo" hơn California ở cả thiết kế lẫn hiệu năng. Ở phía trước, có thể thấy rõ sự tương đồng về ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe so với các "đàn anh" mới được giới thiệu gần đây - 812 Superfast hay GTC4Lusso với lưới tản nhiệt "miệng cười" lớn và đèn pha LED hình chữ L.
So với California, Portofino vẫn tiếp tục được trang bị bộ mui xếp cứng, nhưng có thiết kế đẹp mắt hơn và trông không khác gì một chiếc coupe mui cứng khi đóng lại. Những khe gió và đường nét đậm nổi trên thân xe khiến Portofino có vẻ thể thao và năng động hơn so với California, trong khi phần đuôi với đèn hậu tròn đơn và ống xả kép một lần nữa gợi nhớ về các dòng Ferrari cao cấp hơn.
Ở bên trong nội thất, Portofino tiếp tục ứng dụng thiết kế tối giản, hướng tới sự tiện lợi cho người lái điều khiển với toàn bộ các nút công tắc nằm trên tay lái. Tương tự GTC4Lusso, chiếc xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới. Là một mẫu mui trần 2+2, chiếc xe có hàng ghế sau với không gian nhỏ, chỉ vừa vặn nhất với trẻ em.
Thừa hưởng động cơ V8 3.9l tăng áp kép từ California T, tuy nhiên Portofino đã được hãng siêu xe Ferrari nâng công suất lên 590 mã lực/760 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động F1-Trac, vi sai điện tử cầu sau, hệ thống quản lý áp suất turbo biến thiên Variable Boost Management và chassis mới bằng nhôm... Xe chỉ mất 3,5 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa 320 km/h.
Để khiến chiếc xe có cảm giác lái thể thao hơn, Ferrari còn tích hợp tay lái trợ lực điện và hệ thống treo điện từ mới nhạy hơn. Những thông tin chi tiết thêm về Portofino sẽ tiếp tục được Ferrari cập nhật tại triển lãm Frankfurt 2017, nơi hãng lần đầu trưng bày chiếc xe trước công chúng vào tháng sau.