Cặp bánh lớn với mâm 15 inch vốn dành cho xe hơi đã được một xưởng độ Hà Nội "phối ghép" cùng chiếc Honda Super Cub "thần thánh", tạo ra một bản độ cực "ngầu" và độc đáo.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 1
Honda Super Cub là dòng xe máy phổ thông bán chạy nhất thế giới, chúng đã được giới chơi xe độ các kiểu nhằm tạo ra những phong cách khác nhau. Trong đó, một xu hướng độ Super Cub được chú ý trong khoảng 5 năm trở lại đây là Street Cub, có nguồn gốc từ Indonesia. Về cơ bản, Street Cub là những chiếc Cub được độ cặp bánh lớn hơn nguyên bản và tối giản thiết kếchi tiết ban đầu.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 2
Chưa dừng lại ở phong cách Street Cub đơn thuần, xưởng chuyên độ xe máy cỡ nhỏ tại Hà Nội Minibike Trung Khánh đã sửalại hoàn toàn kết cấu của một chiếc Super Cub nguyên bản để tạo ra kiểu dáng xe gần như hoàn toàn mới. Bên cạnh cặp bánh béo cỡ lớn, bản độ này còn nổi bật bởi những chi tiết cơ khí và kỹ thuật chế tạo thủ công độc đáo, khiến chiếc xe có kiểu dáng như trong phim khoa học viễn tưởng về robot.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 3
Trên bản độ này, hệ giảm xóc trước dạng "giò gà" đặc trưng của chiếc Super Cub đã biến mất. Thay vào đó là cơ cấu gắp trước mới bằng thép chịu lực, với cây phuộc monoshock chuyển lên gần cổ xe dạng girder. Cụm đèn chiếu sáng trước cũng được tối giản với cặp bóng LED nhỏ gọn.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 4
Ở phía trước, chiếc xe sử dụng lốp bản siêu rộng lên tới 200mm. Để lắp được lốp lớn tương đương bánh sau của nhiều mẫu mô-tô phân khối lớn trên 1.000cc, Minibike Trung Khánh đã sử dụng mâm đúc 15 inch 5 cây, 2 tông màu vốn dành cho xe hơi. Hệ thống phanh đùm nguyên bản của Super Cub đương nhiên phảibị loại bỏ và thay bằng phanh đĩa để đảm bảo an toàn.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 5
Bên cạnh "dàn chân" trước, phần đầu nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ và thay bằng ghi-đông trần, với 2 tay lái dạng clip-on. Một gióng chéo đã được hàn từ cổ xe tới thânđể gia cố thêm cho hệ khung Super Cub nguyên bản, trên đó gắn một cụmcông-tơ-mét nhỏ gọn.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 6
Không chỉ có thêm một gióng ngang, hệ thống khung còn được kéo dài giúp chiếc xe trường dáng hơn. Kết cấu giảm xóc sau cũng được thay đổi hoàn toàn với phuộc monoshock nằm bên trái thân và bộ gắp "hàng thửa" được Minibike Trung Khánh tự thiết kế, chế tạo.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 7
Động cơ 50cc nguyên bản của chiếc Super Cub đã được nâng dung tích lên 100cc và 4 cấp số côn tự động để có thể "kéo" được cặp bánh lớn hơn. Vớicông suất chỉ khoảng 8 mã lực, chiếc xe vẫn vận hành bình thường do đã được sắp lại hệ nhông-sên-đĩa truyền lực. Cây pô trông như nòng súng máy vớitiếng nổ ấn tượng càng làm tăng thêm độ "độc" cho chiếc xe.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 8
Bánh sau xe cũng sử dụng bản lốp 200mm kèm mâm 15 inch nhập từ Thái Lan và nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa. Theo phong cách Street Cub, chiếc xe cũng đã được cắt ngắn phần đuôi, thay yên solo và trang bị đèn hậu tối giản.

Thợ Hà Nội độ Honda Super Cub bánh lớn cực độc ảnh 9
Dù đã được độ lại hoàn toàn về kết cấu nhưng Minibike Trung Khánh đã thiết kế, tính toán và gia công chính xác các chi tiết giúp bản độ này vận hành bình thường, không ảnh hưởng tới độ bền và sự an toàn khi lăn bánh trên đường.