Công ty cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp Malaysia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ.

akaBot
Giải pháp tự động hóa của akaBot hoạt động bằng cách tận dụng công nghệ RPA tiên tiến để hợp lý hóa và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh khác nhau. Ảnh: akaBot

akaBot, nhà cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình kinh doanh bằng robot (Robotic Process Automation - RPA) có trụ sở tại Việt Nam, vừa giới thiệu chiến lược mở rộng dịch vụ và giải pháp của mình tại thị trường Malaysia.

Giải pháp tự động hóa của akaBot hoạt động bằng cách tận dụng công nghệ RPA tiên tiến để hợp lý hóa và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh khác nhau. Hệ thống được thiết kế để xử lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và dựa trên quy tắc, chẳng hạn như nhập dữ liệu, quản lý chuỗi cung ứng, kiểm kê, xác minh tài liệu và nhiều nhiệm vụ khác. Điều này đảm bảo rằng các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc tăng hiệu quả và độ chính xác trong hoạt động hằng ngày.

Công ty cho biết sẽ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp Malaysia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ; đồng thời phát triển một loạt giải pháp tổng thể về tự động hóa và số hóa, nâng cao năng suất tổng thể và tiết kiệm chi phí.

Theo tuyên bố, doanh nghiệp Malaysia ngày càng có nhu cầu số hóa để đáp ứng các khoản đầu tư hiện có. Các dự báo về nền kinh tế kỹ thuật số năm 2023 ở Malaysia cho thấy nó sẽ đóng góp 24,4% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này, và kỳ vọng sẽ tăng lên 25,5% trong năm tiếp theo. Chính phủ Malaysia cho biết sẽ hỗ trợ hơn 20.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đẩy nhanh các sáng kiến ​​số hóa và tự động hóa của họ.

“Malaysia là một thị trường hấp dẫn đối với akaBot, nơi đây sở hữu nền kinh tế đa dạng, ổn định và đang phát triển nhanh chóng”, bà Ginny Truc To, Giám đốc quốc gia của akaBot tại Malaysia, chia sẻ. “Mặc dù ghi nhận ​​sự tăng trưởng nhanh chóng, nhưng điều đáng chú ý là chỉ có 30% cơ sở kinh doanh của Malaysia áp dụng công nghệ số, điều này có khả năng cản trở việc mở rộng thị trường hơn nữa”.

“Chúng tôi mong muốn giải quyết những thách thức này ở Malaysia bằng cách cung cấp các quy trình tự động hoá hứa hẹn nâng cao năng suất, nâng cao độ tin cậy, cải thiện hiệu suất và giảm chi phí vận hành”, bà nói thêm.

Mức độ số hóa trong doanh nghiệp Malaysia vẫn còn tương đối thấp so với các thị trường phát triển. Với việc akaBot có thể phát triển các giải pháp tự động hóa tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu kinh doanh địa phương cũng như cung cấp các giải pháp có giá cả phải chăng, akaBot nhận thấy bản thân có tiềm năng phát triển mạnh ở thị trường Malaysia.

“Chúng tôi nhìn thấy những cơ hội tăng trưởng đáng kể ở đây. Thực tế là có hơn 1,15 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Malaysia đang thực sự có nhu cầu ứng dụng những giải pháp tương tự với những giải pháp mà akaBot cung cấp", ​​Giám đốc điều hành akaBot Giáp Bùi cho biết.

Được thành lập vào năm 2018, akaBot, một công ty con của công ty FPT Information System, là nhà cung cấp dịch vụ RPA và siêu tự động hóa, nhằm giúp các cơ sở kinh doanh vận hành hiệu quả hơn. Công ty đã có sự tăng trưởng vượt trội, mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia, bao gồm cả Malaysia.

Với hơn 3.500 khách hàng tại 21 quốc gia trên toàn cầu, akaBot đã tiếp cận và triển khai thành công hơn 10.000 robot ảo cho nhiều thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm Panasonic ITS, Mizuho Bank, Thinkpower, SCSK Europe v.v.

Các trợ lý ảo của akaBot đã giải phóng hơn 11 triệu nhân viên của toàn bộ khách hàng khỏi các tác vụ nhàm chán; rút ngắn 70% thời gian xử lý quy trình và tiết kiệm tới 21,9 triệu giờ làm việc/năm. Bên cạnh đó, akaBot cũng giúp góp phần hạn chế rác thải trong văn phòng làm việc, nhờ giảm thiểu 60% lượng giấy tờ sử dụng trong công việc. Trong lĩnh vực bán lẻ, akaBot tập trung vào việc tự động hóa quy trình mua hàng để giảm thiểu 50% thời gian xử lý, giúp tiết kiệm chi phí hoạt động lên tới 500.000 USD.

Nguồn: