Sở hữu phong cách cổ điển vốn đang được nhiều dân chơi "ít tiền" tại Việt Nam ưa chuộng, Brixton BX125 Cafe racer mang trên mình thương hiệu xe môtô máy Áo. Mặc dù được quảng cáo khá rầm rộ với mác Tây đầy chất chơi, nhưng xe lại được sản xuất tại thị trường Trung Quốc.
Ở phần đầu xe được trang bị đèn pha chóa tròn kèm 2 xi-nhan nhỏ gọn hai bên, chi tiết đèn pha Brixton còn tích hợp thêm một dải đèn LED xung quanh chóa rất hiện đại. Ngoài ra, phiên bản BX125 Cafe racer còn bổ sung thêm mặt nạ có tác dụng chắn bùn và để trang trí.
Cụm đồng hồ của chiếc xe được thiết kế theo phong cách hoài cổ nằm ngay trên cụm đèn pha. Trên cụm đồng hồ này ngoài kim hiển thị vòng tua máy và đèn báo số - nó còn được trang bị thêm một màn hình kỹ thuật số cỡ nhỏ chỉ số km, dung tích nhiên liệu và số quãng đường đi được...
Do lấy ý tưởng từ dòng Cafe Racer huyền thoại, nên tay lái của BX125R Cafe racer mang phong cách clip-on, hạng thấp trọng tâm người lái. Tuy nhiên, đây sẽ là điểm trừ cho những ai có ý định sử dụng xe chinh phục những quãng đường dài, bởi tư thế lái sẽ khá mệt mỏi.
Một điều khá thú vị là trên tay lái của mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ này lại được trang một cổng sạc USB nhỏ kèm nắp cao su chống nước gắn trên ghi-đông, giúp sạc các thiết bị di động. Một tiện ích thú vị thường xuất hiện trên những mẫu môtô cao cấp nhưng hiện đang được nhiều mẫu xe môtô, xe máy điện... tại Trung Quốc trang bị.
BX125R Cafe racer sở hữu chiều dài x rộng x cao là 2.020 x 910 x 1.105 mm, chiều dài cơ sơ là 1.320 mm, chiều cao yên xe khá thấp chỉ 760 mm. Bên cạnh đó, chiếc xe được trang bị bình xăng được phối màu khá đẹp đi kèm dung tích khá lớn là 13,5 lít và có trọng lượng khô là 128 kg.
Nằm hai bên thân xe, những tấm ốp được dán decal chữ BX125 được cách điệu khá độc đáo. Chiếc BX125R Cafe racer tại Việt Nam này được sơn màu bạc, được ngăn cách với nhau bởi các đường viền chỉ màu đen. Logo nổi Brixton trên bình xăng khiến chiếc xe trông cao cấp hơn.
Yên xe đôi liền dạng mềm, tay xách mạ crom sáng bóng phía dưới yên. Điểm đặc biệt ở phiên bản Cafe Racer là phần yên solo có thể tháo rời được nếu đi hai người. Chiếc xe được trang bị đèn hậu và xy-nhan dạng LED, dè sau cao cùng pad biển số gắn phía dưới. Ngoài ra, chiếc xe cũng sở hữu phần lớn các chi tiết sơn màu đen mờ cực "ngầu" kèm dè trước sau mạ bóng.
Brixton BX125 Classic sở hữu phuộc ống lồng truyền thống ở bánh trước và lo xo trụ sau. Xe sử dụng vành nan trước có đường kính 18 inch, đi kèm lốp vân classic 100/90-18 trước và 120/80-17 sau. Hệ thống phanh đĩa trước của BX125R Cafe Racer sử dụng heo 2 piston, phía sau trang bị đĩa đơn cỡ nhỏ.
Mặc dù chỉ là một mẫu xe môtô cỡ nhỏ, giá rẻ nhưng Brixton BX cũng được xem là khá thú vị khi "ngập tràn" hàng loạt đồ chơi. Cùng với vẻ ngoài mang đậm phong cách hoài cổ, nó còn kết hợp cùng một số công nghệ hiện đại tiên tiến. Đặc biệt, theo quảng cáo của nhà phân phối mẫu xe này cho hay, nó đã đáp ứng được đủ tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Phiên bản Brixton BX125R Cafe Racer tại Việt Nam được trang bị động cơ 124,8cc, 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC 2 van làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Đi kèm là hộp số 5 cấp, đạt công suất tối đa 11,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút.
Động cơ này dựa trên cơ sở chiếc xe côn tay cỡ nhỏ Suzuki TSR125 trước đây, giúp xe đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h và mức tiêu thụ trung bình 2,34l/100 km. Phiên bản động cơ 150cc của chiếc xe chỉ có công suất tăng đúng 0,6 mã lực, đạt 11,7 mã lực.
Tại thị trường Việt Nam, Brixton BX125R Cafe racer được bán với gần 54 triệu đồng. Mặc dù, chỉ mới được “trải nghiệm” ngắn, nhưng theo bản thân đánh giá - với mức giá cũng như trang bị như trên, nó được xem là khá rẻ so với nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc hiện nay. Tuy nhiên người tiêu dùng cũng cần kiểm tra, nghiên cứu kỹ trước khi mua.