Nghe có vẻ lạ tai khi ô tô chạy điện lại gặp nguy cơ rò rỉ xăng, nhưng đó là thực tế với mẫu BMW i3 tại thị trường Mỹ.
Mẫu xe chạy điện BMW i3 có phiên bản sử dụng động cơ xăng hỗ trợ kéo dài quãng đường xe có thể chạy sau mỗi lần sạc điện. Do đó, phiên bản này thực chất là xe hybrid sạc điện (PHEV). Và thực tế là tại Mỹ, hầu hết khách mua xe BMW i3 đều chọn phiên bản này.
Theo thông tin từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đường ống dẫn nhiên liệu từ bình xăng có thể cọ xát với cáp dương của bình điện trên xe, gây nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. BMW cho biết chưa nhận được thông báo về bất cứ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, nhưng do nguy cơ cháy cao, nên BMW sẽ triệu hồi toàn bộ xe i3 đã bán ra thị trường.
Theo tính toán của trang Carscoops, tính đến cuối tháng 1/2017, BMW đã bán tổng cộng 25.123 chiếc i3 tại Mỹ. Đợt triệu hồi này sẽ chỉ liên quan đến các xe có trang bị động cơ đốt trong hỗ trợ kéo dài quãng đường xe chạy, tức là 19.130 chiếc.
Thông tin hơn 3/4 khách mua xe BMW i3 tại Mỹ chọn phiên bản hybrid sạc điện có thể hữu ích với công ty nào đang cân nhắc làm xe chạy điện hoàn toàn.
Theo Dân Trí