Trang Instagram của David Beckham - Ảnh chụp màn hình web Instagram. |
Lượng người dùng Instagram tăng đột biến, đạt 400 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng với hơn 80 triệu hình ảnh được chia sẻ trên Facebook mỗi ngày.
Số người chia sẻ hình ảnh và video mỗi tháng thông qua Instagram đã tăng vọt từ 300 triệu vào đầu năm nay và đã vượt qua số người sử dụng Twitter hằng tháng lên đến gần 100 triệu người dùng.
“Những bước ngoặt như vậy rất quan trọng, điều làm chúng tôi thật sự phấn khích là việc trao đổi hình ảnh làm cho cả thế giới có vẻ nhỏ lại một chút cho mỗi người chúng ta”, Instagram viết trên trang blog cá nhân.
“Những thành viên của Instagram (Instagrammer) tiếp tục chụp lấy những bức ảnh và video tuyệt vời nhất trong mọi ngõ ngách trên Trái đất này (thậm chí có cả hệ mặt trời)”, theo bài viết trên.
Hơn một nửa trong số 100 triệu người mới gia nhập Instagram chủ yếu đến từ châu Âu, châu Á và các quốc gia Brazil, Nhật Bản, Indonesia có sự gia tăng số Instagrammer mạnh nhất, theo số liệu thống kê.
Những gương mặt sáng giá nhất trên Instagram có lượng người theo dõi đông đảo nhất gồm David Beckham (cầu thủ bóng đá Anh), Caitlyn Jenner (vận động viên Mỹ) và Toni Kroos (cầu thủ bóng đá Đức).
Đầu tháng 9 vừa qua, Instagram tiết lộ kế hoạch mở rộng các chức năng quảng cáo và thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị bằng hình ảnh trên toàn cầu.
Việc mở rộng này chủ yếu cho phép những nhà quảng cáo tung ra các chiến dịch với độ phủ rộng trên toàn cầu, trong đó bao gồm các dạng video quảng cáo lên đến 30 giây.
Từ khi Instagram về tay Facebook năm 2012, hãng có rất ít cơ hội phát triển mảng quảng cáo cho đến nay. Năm 2013, Instagram bắt đầu khởi động một số tính năng quảng cáo nhỏ dưới hình thức để tên nhà tài trợ, chủ yếu được dùng bởi các thương hiệu Michael Kors và Adidas.
Hệ thống mới sẽ giúp Instagram tăng thêm thu nhập
Giao diện của Instagram trên di động - Ảnh chụp màn hình.
|
Instagram đồng thời giới thiệu dịch vụ mới mang tên Marquee, dịch vụ quảng cáo thu phí nhắm trực tiếp vào người tiêu dùng sản phẩm. Dịch vụ này sẽ định hướng nhận thức của người dùng vào các sự kiện như các buổi công chiếu phim và tung sản phẩm mới.
Ngành công nghiệp tiếp thị số (eMarketer) ước đoán doanh thu toàn cầu của Instagram sẽ tăng chậm trong năm nay, đạt 600 triệu USD.
Instagram được đánh giá là phân khúc có tiềm năng nhất của Facebook, mạng xã hội khổng lồ Facebook hiện nắm trong tay 1,5 tỉ người dùng.
Cuối tháng 8.2015, Instagram đã tái thiết kế giao diện ứng dụng trên điện thoại và thêm vào đó các mảng quảng cáo dọc hoặc ngang. Việc này giúp mở rộng khả năng quảng cáo của Instagram.