Nhiều người dùng trong quá trình sử dụng các thiết bị iOS thường gặp phải tình trạng thiết bị không kết nối Bluetooth. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng này.
Lỗi iPhone, iPad, iPod không kết nối Bluetooth là một lỗi phổ biến mà người dùng hay gặp phải. Nguyên nhân có thể là do xung đột phần mềm, chưa cập nhật phần mềm… Nhiều người không biết phải khắc phục tình trạng này như thế nào.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone, iPad, iPod không kết nối Bluetooth.
Tắt Bluetooth, sau đó bật lại
Giải pháp đầu tiên nền dùng đó là tắt rồi sau đó khoảng vài giây bật lại Bluetooth. Kiểm tra xem Bluetooth đã hoạt động lại chưa
Cách tiến hành:
- Mở bảng điều khiển bằng cách vuốt từ trên xuống dưới màn hình, sau đó nhấn chọn biểu tượng Bluetooth và tắt Bluetooth đi. Rồi nhấn chọn biểu tượng Bluetooth một lần nữa để bật lại Bluetooth.
- Hoặc cách khác là truy cập Cài đặt > Bluetooth, tắt Bluetooth đi rồi sau đó mở lại.
Quên thiết bị đã từng kết nối
Một giải pháp có thể thực hiện, đó là quên các thiết bị đã từng kết nối với máy của bạn.
Cách tiến hành:
- Đầu tiên, vào Cài đặt > Bluetooth.
- Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị Bluetooth.
- Kế tiếp, tìm thiết bị không thể kết nối Bluetooth, sau đó nhấn chọn nút (i).
- Sau đó, nhấn chọn Quên thiết bị này.
Tắt Wi-Fi và chế độ máy bay, sau đó bật lại
Trong nhiều trường hợp, bạn có thể khắc phục lỗi bằng cách tắt Wi-Fi và chế độ máy bay đi sau đó tiến hành mở lại. Kiểm tra xem Bluetooth đã hoạt động hay chưa.
Cách tiến hành:
- Đầu tiên, mở bảng điều khiển trên thiết bị bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống.
- Sau đó, tìm và nhấn chọn biểu tượng Wi-Fi để tắt Wi-Fi đi. Tiếp theo, tiến hành bật lại Wi-Fi và Bluetooth
- Nếu Bluetooth vẫn không hoạt động, sau đó tiến hành mở lại bảng điều khiển một lần nữa. Tiếp đến, nhấn chọn biểu tượng máy bay để mở chế độ máy bay. Chờ khoảng vài giây, sau đó tắt chế độ máy bay.
Khởi động lại thiết bị
Giải pháp tiếp theo là khởi động lại thiết bị của bạn và kiểm tra xem lỗi còn hay không.
Cách tiến hành:
- Trên màn hình xuất hiện nút trượt “Slide to power off”, kéo nút trượt theo chiều mũi tên để tắt điện thoại iPhone.
- Sau khi iPhone đã tắt, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple.
Hard reset
Cách tiến hành:
- Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn cùng nút Home ít nhất trong 20 giây.
- Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy logo Apple.
- Truy cập Cài đặt. Tìm và nhấn chọn Bluetooth, tiến hành tắt Bluetooth đi sau đó bật lại một lần nữa.
Reset Network Settings
Cách tiến hành:
- Đầu tiên, vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
- Kế tiếp, nhập password của bạn vào.
- Sau đó, nhấn chọn Đặt lại cài đặt mạng.
Cập nhật phần mềm bằng thiết bị
Trong nhiều trường hợp nguyên nhân gây lỗi Bluetooth trên điện thoại iPhone, iPad của bạn có thể là do lỗi cập nhật phần mềm. Do đó để khắc phục lỗi Bluetooth bạn có thể áp dụng giải pháp là cập nhật phần mềm.
Cách tiến hành:
- Bạn phải chắc chắn rằng kết nối Wi-Fi trên điện thoại của bạn tốt và thiết bị của bạn còn ít nhất 50% pin.
- Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
- Nhấn chọn Tải về ngay bây giờ.
Cập nhật phần mềm bằng iTunes
Bạn có thể cập nhật phiên bản iOS mới nhất bằng cách sử dụng iTunes. Trước khi kết nối iPhone của bạn với máy tính, tiến hành cài đặt phiên bản iTunes mới nhất để tránh lỗi xảy ra.
Cách tiến hành:
- Đầu tiên, Kết nối điện thoại iPhone của bạn với máy tính.
- Chạy iTunes và điện thoại iPhone của bạn trên iTunes.
- Click chọn Check for Update và chọn Download and Update.
Đặt lại tất cả cài đặt
Việc đặt lại tất cả cài đặt trên điện thoại iPhone, iPad, iPod của bạn sẽ đưa thiết bị về trạng thái mặc định ban đầu. Quá trình này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu cá nhân nào.
Cách tiến hành:
- Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.
- Sau đó, chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
- Nhập password của bạn và chọn Đặt lại tất cả cài đặt.
Xóa tất cả nội dung và cài đặt
Tùy chọn này sẽ làm mới thiết bị của bạn. Quá trình này sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên thiết bị, do đó bạn nên tiến hành sao lưu các dữ liệu và tập tin quan trọng trên thiết bị của mình.
Cách tiến hành:
- Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.
- Sau đó, chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
- Nhập password của bạn và chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
Đưa thiết bị về trạng thái ban đầu bằng cách sử dụng iTunes
Trước khi thực hiện cách làm này, bạn hãy đảm bảo rằng đã cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.
Cách tiến hành:
- Đầu tiên, mở iTunes lên và kết nối điện thoại iPhone của bạn với máy tính bằng cách sử dụng cáp USB.
- Trên cửa sổ iTunes, chọn thiết bị của bạn.
- Trên bảng Summary, chọn tùy chọn “Restore iPhone” hoặc “Restore iPad”.
- Click chọn Restore để xác nhận hành động của bạn.
- iTunes sẽ làm sạch iPhone, iPad của bạn và sẽ cài đặt phiên bản iOS mới nhất.
- Thiết bị của bạn sẽ được khởi động lại.