Bộ Quốc phòng Mỹ hiện cũng đang phát triển một chiếc xe máy lai cho lực lượng quân đội đặc biệt của họ và được gọi là SilentHawk.

Dường như không chỉ các hãng sản xuất xe máy mới có ý định sản xuất chiếc xe máy lai (hybrid). Bộ Quốc phòng Mỹ hiện cũng đang phát triển một chiếc xe máy lai cho lực lượng quân đội đặc biệt của họ và được gọi là SilentHawk.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Ford tháng 6/2017: Xuất hiện “cánh chim lạ”

Việc phát triển mẫu xe SilentHawk được bàn giao cho nhà phát triển Logos Technologies. SilentHawk là một mẫu xe điện hybrid, có thể sử dụng trên tất cả các địa hình một cách yên tĩnh nhất. Nói một cách đơn giản, các lực lượng đặc biệt cần một chiếc xe nhỏ, gần như không tạo ra tiếng ồn, có thể mang theo hai người và trang bị của họ ở bất cứ địa hình nào.

>> Xem thêm:Bảng giá xeToyotatháng 6/2017

Tại sao lực lượng đặc biệt lại sử dụng một chiếc xe máy? Đơn giản bởi vì các phương tiện vận tải thông thường gặp rắc rối trong việc địa hình và tiếng ồn. Trong khi đó, SilentHawk khá nhỏ và hẹp, nó hoàn hảo cho các khu rừng dày, những lối đi núi hẹp hoặc những đường núi đá.

Xe SilentHawk đặc biệt
Xe SilentHawk đặc biệt


Như đã nói ở trên, chiếc xe sử dụng một hệ thống động cơ lai cùng với bộ pin lithium-ion 5.8 kWh. Động cơ đốt trong có thể được sử dụng bất cứ loại nhiên liệu nào, từ xăng đến xăng propane, AVGAS, và thậm chí cả nhiên liệu máy bay.

Chiếc xe có thể chạy lên đến 170 dặm (273 km) mà không cần tiếp nhiên liệu, trong đó có hai tiếng đồng hồ trong chế độ điện. Nó cũng có thể đạt tốc độ tối đa 128 km/h và chỉ nặng 158 kg.

Doug Rombough, Phó chủ tịch Phát triển kinh doanh của Logos Technologies cho biết: “Bởi vì chúng là xe máy và chúng tương đối nhỏ. Khi nhận được thông báo mục tiêu trong vòng 10 dặm (16 km), nó có thể tắt động cơ đa nhiên liệu, và đi hoàn toàn bằng điện, khi đó tiếng ồn sẽ tạo ra tại thời điểm đó sẽ chỉ bằng tiếng ồn của lốp xe trên bề mặt đường và hoặc tiếng ồn dây chuyền của xe máy”.

Một tính năng thú vị nữa của SilentHawk là hệ thống lái toàn bộ bánh xe của nó, cho phép khả năng bám đường tốt hơn ở địa hình gồ ghề.