Hai biến thể của dòng Scrambler gồm Desert Sled bụi bặm và Cafe Racer cổ điển đồng loạt ra mắt thị trường trong nước.

Không nhiều bất ngờ khi trong số bốn sản phẩm mới trình làng tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Ducati giới thiệu đến hai biến thể của Scrambler, dòng xe bán chạy nhất của hãng này tại thị trường trong nước.

>> Xem thêm: Chi tiết xe côn tay bình dân Suzuki GD110 HU vừa bán ở Việt Nam

bo-doi-ducati-scrambler-moi-gia-hon-400-trieu-tai-viet-nam

Ducati Scrambler Desert Sled nặng tính năng off-road.

Desert Sled kết hợp phong cách cổ điển với chất bụi bặm của dòng Enduro giá 429 triệu cho cả hai màu trắng và đỏ. Trong khi Ducati Scrambler Cafe Racer giá 431 triệu, hướng đến người chơi hoài cổ, trầm tính hơn.

>> Xem thêm: XE “HOT” NGÀY 12/5: Kia Morning 2017 “bổ bộ” về Hà Nội, Cường Đô La tậu xe 8 tỷ

Desert Sled là thành viên mới trong gia đình Scrambler. Kiểu dáng mẫu môtô off-road là sự biến tấu thiết kế từ bản tiêu chuẩn. Khác biệt đến từ đèn pha tròn có thêm lưới bảo vệ bên ngoài, chắn bùn phía trước đặt cao, phuộc hành trình lớn hơn.

Xe sử dụng phuộc trước Up Side Down, giảm xóc sau lò xo trụ đặt lệch. Cả hai đều có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau. Yên xe cũng nâng từ mức tiêu chuẩn 790 mm lên 860 mm, cung cấp tư thế lái thoải mái hơn.

Những thay đổi khác trên bản Ducati Scrambler Desert Sled là khung sườn gia cố thêm, ống xả bằng thép không gỉ, vành nan hoa viền vàng với kích thước lốp trước 19 inch, lốp sau 17 inch. Động cơ có thêm ốp bảo vệ dưới gầm.

Mẫu mô tô mới vẫn sử dụng động cơ như nguyên bản, loại L-Twin làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, dung tích 803 phân khối, công suất 75 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 5.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn.

bo-doi-ducati-scrambler-moi-gia-hon-400-trieu-tai-viet-nam-1

Ducati Scrambler Cafe Racer giá 431 triệu đồng tại Việt Nam.

Tương tự Desert Sled, biến thể Cafe Racer có thể xem là bản độ chính hãng dựa trên Scrambler. Mẫu xe mang ngoại hình cổ điển với yên lõm, tay lái clip-on, gương gù và màu sơn đen đặc trưng trên thân, pha sắc vàng nhạt trên vành xe đa chấu.

Xe trang bị đồng hồ tốc độ LCD dạng tròn, bình xăng dung tích 13,5 lít, phanh đĩa đơn tích hợp ABS trên cả hai bánh. Lốp trước kích thước 120/70, lốp sau 180/55. Trọng lượng thô ở mức 172 kg và chiều cao yên 805 mm. Động cơ của biến thể Cafe Racer không thay đổi so với nguyên bản.

Scrambler hiện là dòng xe rẻ nhất của thương hiệu môtô Italy tại Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường xe máy dần tiến đến ngưỡng bão hòa, Ducati và một vài hãng xe khác đang chuyển trọng tâm đầu tư hướng đến phân khúc tiềm năng, gồm đối tượng khách hàng trẻ, những người bắt đầu làm quen với môtô phân khối lớn.