Sau khi ra mắt chiếc iPad Pro màn hình 9,7 inch, Apple đã quyết định hạ giá bán dòng máy tính bảng iPad Air 2 nhằm kích cầu tiêu dùng.

Hôm 21/3 (giờ địa phương), Apple đã ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Pro màn hình 9,7 inch thay vì iPad Air 3. Ngay sau khi trình làng sản phẩm mới “Táo khuyết” đã lập tức hạ giá bán iPad Air 2. Cụ thể, phiên bản bộ nhớ trong 16 GB, chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi được giảm xuống còn 399 USD (tương đương 8,90 triệu đồng), thấp hơn 100 USD so với mức giá trước đây.

Để sở hữu phiên bản bộ nhớ trong 64 GB, người tiêu dùng cần phải bỏ ra số tiền 499 USD (11,13 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản bộ nhớ trong 16 GB có hỗ trợ kết nối 4G LTE ở mức 529 USD (11,80 triệu đồng). Bản bộ nhớ trong 64 GB có kết nối Wi-Fi có giá 629 USD (14,03 triệu đồng).

iPad Air 2.

Phiên bản bộ nhớ trong 128 GB không còn được Apple để giá bán. Rất có thể, họ đã quyết định ngưng sản xuất iPad Air 2 phiên bản bộ nhớ trong lớn nhất.

iPad Air 2 được ra mắt vào tháng 10/2014. Máy được trang bị màn hình IPS Retina 9,7 inch, độ phân giải 2.048x1.536 pixel, mật độ điểm ảnh 264 ppi. Độ dày 6,1mm, trọng lượng 437g.

Chiếc iPad Air thế hệ thứ 2 sử dụng chip Apple A8X lõi kép với xung nhịp 1,5 GHz, GPU PowerVR GXA6850 lõi 8. RAM 2 GB. Máy chạy hệ điều hành iOS 8.1, có thể nâng cấp lên iOS 9.3. Bộ đôi camera độ phân giải 8 MP và 1,2 MP.

iPad Air 2 được trang bị cảm biến vân tay (tích hợp nơi phím Home). Thời lượng pin của nó duy trì trong 10 giờ. Máy có 3 màu sắc gồm xám, bạc và vàng.