Duy nhất Mercedes GLC300 được lắp ráp tại Việt Nam, bốn mẫu xe còn lại nhập khẩu nguyên chiếc, có giá bán khoảng hơn 2 tỷ đồng.
Mercedes GLC300 4Matic
GLC là tên gọi khác của GLK khi hãng xe sang Đức thay đổi hệ thống định danh. Có thể coi là "phiên bản SUV của C-class" khi phát triển trên nền khung sườn chiếc sedan hạng sang ăn khách nhất của Mercedes tại Việt Nam.
>> Top
10 xe sedan cỡ trung đẹp nhất thế giới
Bản GLC300 cũng trang bị động cơ 2 lít I4 nhưng có công suất cao hơn là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic. GLC là chiếc SUV đầu tiên trang bị hộp số 9 cấp này tại Việt Nam.
BMW X3 xDrive 20i
BMW X3 xDrive 20i đời mới có đèn pha thiết kế nối liền lưới tản nhiệt cùng vòng tròn kép đặc trưng của BMW và thêm tùy chọn đèn LED. Lưới tản nhiệt thiết kế lại, cản trước và sau cải tiến kiểu dáng mới. Đặc biệt, đèn báo rẽ tích hợp lên gương chiếu hậu.
BMW X3 mới trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liện trực tiếp. Bản xDrive20i công suất 184 mã lực ở vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 270 Nm ở vòng tua máy từ 1.250 - 4.500 vòng/phút.
Hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ thống truyền động toàn phần BMW xDrive là trang bị tiêu chuẩn trên X3 mới. Xe có các chế độ lái như Normal, Comfort, Sport, ECO PRO.
Điểm mạnh trên X3 là nguồn gốc nhập khẩu từ châu Âu, vốn được đánh giá cao hơn các dòng xe lắp ráp ở Việt Nam. Cảm giác lái tốt và thú vị hơn hẳn GLC. Tuy nhiên, X3 lại quá thiên về nam tính nên không được khách nữ lựa chọn.
Mitsubishi Pajero 3.0
Pajero là dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn lâu đời ở Việt Nam, được giới công trình thường xuyên đi địa hình ưa chuộng. Vóc dáng cồng kềnh và mức độ hao xăng cao nên không phù hợp cho nhu cầu di chuyển cá nhân quãng ngắn. Trong đô thị, Pajero ngày càng vắng bóng.
Trong cuộc đấu với đối thủ Toyota Land Cruiser Prado, Pajero ít khi vượt lên về doanh số nhưng lại có nhiều fan trung thành.
Khả năng địa hình của chiếc SUV này đến từ hệ thống dẫn động 4WD Super Select II của Pajero, một “đặc sản” từ đường đua Dakar Rally. Chuyển cầu khi xe đang chạy với vận tốc đến 100 km/h, xe còn có chế độ dẫn động 2WD. Đây là chế độ truyền động mà hầu hết các tài xế ưu tiên sử dụng trong phần lớn thời gian lái xe bởi cảm giác xe lướt nhẹ nhàng và tiết kiệm nhiên liệu hơn
Toyota Land Cruiser Prado
So với đàn anh to lớn Land Cruiser thì Prado được đánh giá hợp lý hơn về kích thước. Không quá cồng kềnh khi đi trên phố nhưng nội thất vẫn đủ cho 7 người, không gian khá thoải mái và hàng ghế đầu điều chỉnh điện.
Đối thủ của Prado là Mitsubishi Pajero nhưnglà cuộc chiến không cân sức do Prado quá mạnh. Ưu thế nằm ở thương hiệu Toyota, khả năng giữ giá tốt và bền bỉ. Còn về trang bị và khả năng vận hành thì Pajero có phần nhỉnh hơn.
Toyota Prado sử dụng động cơ I4, dung tích 2,7 lít, công suất 161 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm ở vòng tua máy 3.800 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp vi sai trung tâm hạn chế trượt Torsen, vận tốc tối đa 165 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất ở mức 12,5 lít/100 km.
Vô-lăng 4 chấu bọc da và tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh. Xe trang bị đầu đĩa đơn cùng hệ thống kết nối AUX, USB. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với cửa gió đầy xuống hàng ghế thứ ba.
Ford Explorer
Explorerlà hiện tượng hiếm có. Lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, Ford mới có một mẫu xe "cháy hàng" ở Việt Nam. Giá 2,18 tỷ chỉ là niêm yết, khách có thể phải trả thêm 150 triệu để mua được xe sớm.
Điều gì làm nên sự khác biệt đó?
Tất cả ở việc Explorer có thiết kế hiện đại, mang phong cách của dòng xe hạng sang Land Rover (thương hiệu mà Ford từng sở hữu). Trang bị ở mức đầy đủ chưa từng có cho một chiếc SUV bình dân như ghế massage, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn...
Phiên bản tại thị trường Việt Nam lắp động cơ 2,3 lít EcoBoost 4 xi-lanh tăng áp, phun xăng trực tiếp, công suất 273 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mẫu SUV sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp SelectShift.
Nội thất bọc da, trang trí thêm gỗ và các chi tiết mạ crôm. Explorer thiết kế 3 hàng ghế kiểu 2+2+3. Hàng ghế thứ 3 gập 50/50 tạo không gian chứa đồ rộng rãi. Hệ thống điều hòa tự động đa vùng, gương hậu tự làm mờ, vô-lăng chỉnh điện 5 hướng.Hệ thống thông tin giải trí của Sony.
Các tính năng trang bị thêm như cửa sổ trời, ghế sưởi và thông gió, hệ thống kết nối MyFord Touch cùng nhiều tính năng an toàn.