Cuộc thi do Đoàn Bộ KH&CN, Đoàn Bộ NN&PTNT và Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST 2022 phối hợp phát động vào ngày 9/9, nhằm thúc đẩy các ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo, sáng chế hữu ích.

Kéo dài từ nay đến tháng 11/2022, Cuộc thi dành cho tất cả đối tượng tham gia, đặc biệt là các giới trẻ. Thí sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (không quá 5 người); không có giới hạn cho các doanh nghiệp tham gia.

Cuộc thi bao trùm mọi lĩnh vực, trong đó ưu tiên lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; và khuyến khích các dự án ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ tự động hóa, công nghệ xanh, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ năng lượng mới, công nghệ vật liệu mới, công nghệ trong lĩnh vực tiếp thị,…

Các đội thi sẽ trải qua ba vòng: Vòng sơ loại (9/9-25/9) nộp hồ sơ mô tả ý tưởng kinh doanh; Vòng bán kết (2/10 – 13/10) tham gia đào tạo trực tuyến với mentor và hoàn thiện dự án; Vòng chung kết (18/10-11/2022) tham gia bình chọn trực tuyến và thuyết trình trước ban giám khảo trong đêm chung kết, dự kiến tại Hà Nội hoặc Bình Dương.

Các ý tưởng/hồ sơ dự kiến sẽ được đăng tải đầy đủ trên cổng thông tin của Cuộc thi.

Giải thưởng gồm: 1 giải nhất (15 triệu đồng), 2 giải nhì (7,5 triệu đồng); 3 giải ba (5 triệu đồng), 3 giải khuyến khích (2,5 triệu đồng) và các giải bình chọn.

Các đội đoạt giải cao sẽ được tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng marketing, chuyển đổi số, quản trị tài sản trí tuệ; và có cơ hội nhận đầu tư từ các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.

Ban tổ chức còn cho biết sẽ hỗ trợ tư vấn các dự án tham gia đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký bảo hộ sáng chế và phát triển thành dự án/mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng, hình thành chuỗi giá trị.

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội Khởi nghiệp quốc gia, cho rằng hiện còn khoảng cách giữa giới trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà sáng chế và nhà khoa học. Những cuộc thi như thế này có thể giúp đem họ lại gần nhau và tối ưu hóa các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực chuyên gia, nhằm giúp họ xây dựng góc nhìn và năng lực tốt hơn về công nghệ và thị trường.

Xem thể lệ đăng ký tại đây.