Nikkie Asia đưa tin, ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua cổ phần của M-Service, công ty thanh toán điện thoại thông minh lớn nhất tại Việt Nam, đang sở hữu ứng dụng MoMo.

Ngân hàng này dự kiến đầu tư 20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua lại 7,5% cổ phần của công ty vào cuối năm 2021 nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của công ty Việt Nam.

Nguồn: Momo
Nguồn: MoMo

Như vậy, với tỷ lệ vốn mà Mizuho mua lại, Momo đã được định giá lên tới hơn 2 tỷ USD và trở thành kỳ lân thứ 4 sau VNG, VNLIFE, và Sky Mavis. Theo dữ liệu của Crunchbase, Ví MoMo đã huy động được gần 233,8 triệu USD sau 4 vòng gọi vốn.

M-Service vận hành ứng dụng thanh toán MoMo, được hơn 20 triệu người sử dụng tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở tại TPHCM, M-Service đang cố gắng biến MoMo thành một siêu ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào nhiều dịch vụ, tận dụng hơn 50% thị phần của mình.

Mizuho được cho là đã có phần chậm chạp hơn so với các ngân hàng tương tự trong đầu tư ra nước ngoài. Vì thế, Mizuho thời gian gần đây bắt đầu tích cực đầu tư vào các khu vực tăng trưởng ở châu Á.

Trước đó, Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank vào năm 2011. Việc đầu tư vào M-Service sẽ giúp Vietcombank mạnh mẽ hơn trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

Khoản đầu tư vào M-Service diễn ra sau khi tỷ lệ vốn chủ sở hữu chung bậc 1 của Mizuho - một chỉ số về sức khỏe tài chính của công ty - đạt mục tiêu 9% và gần đây đã tăng lên 9,6%.

Nguồn: