Sau vòng gọi vốn mới, M-Service - công ty sở hữu nền tảng MoMo - được định giá hơn 2 tỷ USD, chính thức trở thành kỳ lân.

Theo Tech in Asia, ứng dụng thanh toán MoMo vừa công bố việc huy động được hơn 200 triệu USD trong vòng gọi vốn series E do Ngân hàng Mizuho dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng này gồm Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management. Theo báo cáo, sau vòng gọi vốn này, M-Service - công ty sở hữu nền tảng MoMo, hiệnchiếm hơn một nửa thị phần thanh toán trực tuyến tại Việt Nam- được định giá hơn 2 tỷ USD.

Nguồn: MoMo

MoMo cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để củng cố vị trí siêu ứng dụng trên thị trường thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ tài chính đến 31 triệu khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đẩy mạnh đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái, điển hìnhnhư thương vụ mua lại công ty khởi nghiệp AI Pique vào tháng 6. MoMo cũng có kế hoạch mở rộng ra các thành phố cấp 2 và cấp 3 của Việt Nam.

“Khoản đầu tư thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào sứ mệnh của chúng tôi - cải thiện cuộc sống của người dân và thương nhân Việt Nam thông qua công nghệ, cho phép họ tiếp cận với các giải pháp tài chính và dịch vụ hàng ngày ưu việt, đơn giản hơn và hợp túi tiền”, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch HĐQT, đồng Tổng giám đốc MoMo, cho biết.

Tuần trước, Nikkei Asia đưa tin Mizuho Bank đã mua lại 7,5% cổ phần của công ty Việt Nam M-Service với giá 170 triệu USD. Giao dịch nằm trong chuỗi đợt E được MoMo công bố ngày hôm nay.

Nguồn: