Ngày 18/4 là hạn cuối đăng ký nhận hồ sơ gọi vốn của startup trong Chương trình đầu tư đợt 1 (VSV - Nghe An Ventures Batch 1) năm 2021 cho các startup có ý tưởng đột phá, mô hình kinh doanh có tiềm năng tăng trưởng nhanh trong mọi lĩnh vực.

Lễ ký kết thành lập Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo VSV – Nghệ An | Ảnh: Đăng Minh
Lễ ký kết thành lập Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo VSV – Nghệ An | Ảnh: Đăng Minh

VSV – Nghệ An Ventures đặt trọng tâm vào việc tìm kiếm cơ hội đầu tư ở giai đoạn “pre-seed” và “seed” – giai đoạn then chốt và rủi ro nhất trong vòng đời của các startup. Quỹ hướng tới việc hỗ trợ các nhóm startup có đội ngũ sáng lập, sản phẩm tiềm năng và có khả năng tăng trưởng cao nhưng thiếu nguồn vốn, kinh nghiệm và định hướng chiến lược để tăng trưởng đột phá.

Chương trình VSV - Nghe An Ventures Batch 1 được thiết kế dành riêng cho các startup tiềm năng người Nghệ An. Các startup quan tâm có thể đăng ký tham gia tại website chính thức: https://navn.vsvfoundation.com/

Các startup được lựa chọn có cơ hội được tham gia chương trình Huấn luyện chuyên sâu (Acceleration Bootcamp) kéo dài 4 tháng. Xuyên suốt chương trình, startup sẽ được đào tạo và cố vấn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp, tham gia mạng lưới trên 80 startup và kết nối tới hơn 100 nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm cùng nhiều hỗ trợ từ các đối tác của VSV Foundation.

“Nghệ An giữ vị trí chiến lược quan trọng, hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp song hành với Hà Nội, TP.HCM,..., tuy nhiên hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh còn tương đối rời rạc. Tôi tin tưởng rằng Quỹ VSV - Nghệ An Ventures sẽ đánh dấu một bước tiến mới và tạo sức bật cho thị trường vốn đầu tư khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.”- Ông Trần Quốc Thành - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Nghệ An chia sẻ.

“Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên chúng tôi đã cảm nhận được mong muốn lớn lao kết nối cộng đồng doanh nhân người Nghệ nhằm tạo ra các tác động tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam của anh Hồ Huy và các anh chị khác trong ban sáng lập Quỹ. Chúng tôi thật sự hứng khởi khi được hợp tác với những con người như vậy, giúp họ kiến tạo nên một bệ phóng tốt nhất cho thế hệ doanh nhân trẻ của Việt Nam.”- Bà Thạch Lê Anh, Chủ tịch VSV Foundation chia sẻ.

Đồng thời, Quỹ VSV – Nghệ An Ventures cũng mong muốn có thể quy tụ được những tài năng công nghệ xuất sắc người xứ Nghệ cùng tham gia để góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và quốc gia.