Ngoài ra, dự án Digital Kingdom về giải pháp truy xuất nguồn gốc chất lượng chuỗi cung ứng áp dụng công nghệ Blockchain được trao giải Nhì và Dự án NATA xử lý bùn thải chế biến thuỷ sản trồng dưa lưới và dâu tây được trao giải Ba.

Sáng 27/11, Chung kết và trao giải cuộc thi "Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Starup Hunt 2020" do Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức đã diễn ra trong khuôn khổ TECHFEST 2020. Năm dự án xuất sắc nhất trong số hơn 300 ý tưởng, dự án tham gia được chọn vào chung kết và được thuyết trình trực tiếp trước ban giám khảo là:

1. Đem cả trang trại vào túi của bạn (Tác giả: Phạm Hồng Sơn – FAGO).
2. Giải pháp truy xuất nguồn gốc chất lượng chuỗi cung ứng áp dụng công nghệ Blockchain (Tác giả: Vũ Hồ Vũ – Digital Kingdom).
3. Ứng dụng quản lý nông nghiệp (Tác giả: Nguyễn Thị Phương Anh – An Nhàn).
4. Xử lý bùn thải chế biến thuỷ sản trồng dưa lưới và dâu tây hiệu quả (Tác giả: Nguyễn Hữu Huy Hào – NATA).
5. Nền tảng thương mại điện tử nông sản (Tác giả: Mai Thanh Thái – FoodMap.Asia).

Đại diện FoodMap.Asia nhận phần thưởng của ban tổ chức. Ảnh: Dương Triều
Đại diện FoodMap.Asia nhận phần thưởng của ban tổ chức. Ảnh: Dương Triều

Chung cuộc, dự án nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap.Asia giành giải Nhất cuộc thi, nhận giải thưởng 100 triệu đồng. Với 3 năm hoạt động, nền tảng này đã cung cấp các thực phẩm nông nghiệp, giải quyết được bài toán đầu ra sản phẩm cho người sản xuất một cách chắc chắn và ổn định.FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1.000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước.

Dự án Digital Kingdom truy xuất nguồn gốc chất lượng chuỗi cung ứng áp dụng công nghệ Blockchain được trao giải Nhì với giải thưởng 50 triệu đồng.

c
Đại diện Digital Kingdom nhận giả thưởng. Ảnh: Dương Triều.

Giải Ba thuộc về dự án NATA với giải pháp xử lý bùn thải chế biến thuỷ sản trồng dưa lưới và dâu tây hiệu quả.

Đại diện NATA
Đại diện NATA nhận giải thưởng. Ảnh: Dương Triều

Hai dự án còn lại là FAGO - nhật ký điện tử trang trại hỗ trợ chăn nuôi và An Nhàn- ứng dụng quản lý nông nghiệp, tiết kiệm thời gian quản lý hàng hoá trong các đại lý vật tư phục vụ nông nghiệp cùng được trao giải Triển vọng trị giá 10 triệu đồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết, ban tổ chức kỳ vọng Startup Hunt 2020 tạo ra được các giá trị mới đóng góp cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và tìm kiếm các giải pháp có thể tái cấu trúc ngành nông nghiệp Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nông nghiệp được đánh giá là trụ đỡ của nền kinh tế. "Các startup chiến thắng tại Startup Journey sẽ trở thành mẫu hình cho những thế hệ khởi nghiệp đi sau học tập" - ông Nguyễn Đức Tùng kỳ vọng.