Trong số đó, một thị trường đang thực hiện phong tỏa toàn quốc (Peru), 4 thị trường thực hiện cách ly xã hội (Việt Nam, Đông Timor, Lào, Campuchia), và các thị trường còn lại đều thực hiện hạn chế tập trung đông người.
Với các chính phủ Việt Nam, Lào và Burundi, Viettel hỗ trợ hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành đến tất cả các địa phương.
Hệ thống nhắn tin tự động của Viettel được triển khai tới gần 100 triệu khách hàng, để truyền thông và cảnh báo kịp thời về tình hình dịch bệnh tại các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi.
Ở Việt Nam, Lào, Haiti và Mozambique, Viettel triển khai nền tảng y tế trực tuyến giúp hàng trăm triệu người dân nắm bắt tin tức, tình hình dịch bệnh, cách phòng chống và các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
Với gần 100 triệu khách hàng tại Việt Nam, Lào, Peru, Burundi, doanh nghiệp viễn thông này hiện đang miễn phí cước truy cập Internet đối với các dịch vụ giáo dục trực tuyến, giảm 30% – 70% giá cước truy cập Internet, tăng băng thông lên gấp 2-3 lần cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, miễn phí giao dịch chuyển khoản qua dịch vụ ví điện tử, cung cấp hệ thống làm việc và đào tạo tại nhà…
Đặc biệt, gần 30.000 y bác sỹ và hàng chục ngàn người thuộc lực lượng tuyến đầu tại Việt Nam, Peru, Lào được mễn phí dịch vụ viễn thông.
"Viettel cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ người dân gần như miễn phí trong công tác phòng chống dịch,” theo ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global).
Ông Hùng cho biết thêm, trong quý I/2020, hoạt động đầu tư ra nước ngoải của Viettel vẫn đảm bảo hoàn thành các chi tiêu về kinh doanh theo đúng kế hoạch, tuy nhiên sẽ khó đạt được mức tăng trưởng cao như dự kiến trước đây.