Chiều 29/4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành dự án Tổ hợp không gian khoa học tại tại Khu đô thị khoa học và giáo dục Quy Hòa, TP Quy Nhơn.

Dự án do Hội Gặp gỡ Việt Nam đề xuất, khởi công vào tháng 9/2015, với 2 hạng mục chính là nhà chiếu hình vũ trụ và bảo tàng khoa học. Cụ thể, nhà chiếu hình vũ trụ có màn hình vòm bán cầu với đường kính 12 m, khán phòng 80 chỗ ngồi và công nghệ trình chiếu và mô phỏng mới nhất, giúp người xem khám phá những hình ảnh của vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học và các hiện tượng thiên nhiên với hình ảnh sống động. Trong khi đó, Bảo tàng khoa học gồm các phòng trưng bày các mô hình khoa học, thiết bị công nghệ tiên tiến, cho phép công chúng khám phá những kiến thức khoa học lý thú theo cách trực quan nhất.

Bên cạnh đó, tổ hợp còn có trạm quan sát thiên văn phổ thông sử dụng kính thiên văn quang học đường kính ống 60 cm, lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, cùng các kính thiên văn phổ thông và các máy móc hỗ trợ khác giúp quan sát các hành tinh của hệ Mặt trời và các thiên hà.