Tro cốt của Stephen Hawking sẽ được chôn tại Tu viện Westminster (Westminster Abbey), London, Anh, gần mộ của Isaac Newton và Charles Darwin vào cuối năm nay, theo Express.co.uk.

Tro cốt của Hawking sẽ được chôn cất tại tu viện Westminster. Ảnh: Getty.
Tro cốt của Hawking sẽ được chôn cất tại Tu viện Westminster. Ảnh: Getty.

Hawking qua đời tại nhà riêng ở Cambridge hôm 14/3, hưởng thọ 76 tuổi.

"Việc chôn cất tro cốt của giáo sư Stephen Hawking gần các nhà khoa học xuất chúng là hoàn toàn hợp lý. Isaac Newton được chôn tại tu viện vào năm 1727. Charles Darwin được chôn bên cạnh Isaac Newton vào năm 1882", John Hall, trưởng tu viện Westminster, cho biết.

"Các nhà khoa học nổi tiếng khác cũng được mai táng hoặc tưởng niệm gần đó. Được mai táng ở đây gần nhất có hai nhà vật lý học nguyên tử là Ernest Rutherford vào năm 1937 và Joseph John Thomson vào năm 1940. Chúng tôi tin rằng, khoa học và tôn giáo có thể cùng nhau tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi lớn về bí ẩn của cuộc sống và của vũ trụ", Hall chia sẻ.

Mặc dù tro cốt của Hawking dự kiến được chôn tại Tu viện Westminster, nhưng lễ tang của ông sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tại nhà thờ St Mary's ở Cambridge.

"Cha của chúng tôi đã sống và làm việc tại Cambridge trong hơn 50 năm. Ông là một phần không thể thiếu của Đại học Cambridge và thành phố. Vì vậy, chúng tôi quyết định tổ chức đám tang ở thành phố này", Lucy, Robert và Tim – ba người con của Hawking – cho biết.