Tại hội nghị Code Conference, COO (Giám đốc điều hành) Facebook Sheryl Sandberg và CTO (Giám đốc công nghệ) Mike Schroepfer đã được hỏi về toàn bộ vấn đề liên quan đến công ty trong thời gian gần đây như bê bối Cambridge Analytica, tin giả và các bài đăng thù địch.

Sheryl Sandberg
Sheryl Sandberg

Theo Engadget, Kara Swisher từ trang tin Recode hỏi rằng tại sao không ai bị sa thải sau vụ Cambridge Analytica.

"Chúng tôi có sa thải", Sandberg khẳng định, song không nói rõ việc sa thải có liên quan đến bê bối hay không.

Tóm lại thì cả Sandberg và CEO Mark Zuckerberg đều đứng ra chịu trách nhiệm, tiếp tục "bài ca xin lỗi" mà họ tua đi tua lại trong nhiều tháng qua.

"Chúng tôi thừa nhận đã chậm trễ trong việc phát hiện tin giả và sự can thiệp đến cuộc bầu cử [Tổng thống Mỹ]", Sandberg trả lời các phóng viên. "Chúng tôi không nghĩ rằng đã đủ chú trọng đến những cái xấu. Chúng tôi xin lỗi, nhưng xin lỗi không giải quyết được gì. Điểm mấu chốt là hành động, hành động một cách đúng đắn và có trách nhiệm".

Kết quả hình ảnh cho facebook vnreview

Facebook hứa sẽ minh bạch hơn trong các chính sách và hành động. Sandberg thừa nhận công ty không thể lúc nào cũng dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để kiểm duyệt nội dung mà phải cần thêm sự hỗ trợ của con người. Nhiều nội dung phản cảm, tiêu cực xuất hiện trên Facebook, nhiều nhất là thông qua tính năng phát trực tiếp đều không bị ngăn chặn kịp thời để gây ra những ảnh hưởng xấu.

Cả 2 đều phủ nhận khi được hỏi Facebook có là nền tảng độc quyền. Schroepfer cho rằng có rất nhiều ứng dụng nhắn tin mà Facebook luôn phải cạnh tranh. "Nếu muốn chia sẻ video [ví dụ], YouTube là nền tảng tốt hơn để sử dụng", ông khẳng định.

Đại diện Facebook cũng cho biết đang "tiếp tục xem xét" về phiên bản Facebook trả phí không quảng cáo, nhưng "cốt lõi của Facebook vẫn là dịch vụ miễn phí".

Cuối cùng, cả 2 đều thừa nhận đã đến lúc chịu trách nhiệm. "Đó là công việc của chúng tôi, làm việc với các nhà quản lý trên thế giới để đảm bảo tuân thủ luật pháp". Sandberg nói thêm Facebook cũng đang cải tiến News Feed tập trung hơn vào nội dung từ bạn bè và gia đình.

Facebook đang có những sự thay đổi nhất định: "Chúng tôi đã tiến bộ hơn trong 6 tháng qua, đó là sự thay đổi lớn nhất về văn hóa mà tôi thấy trong 10 năm làm việc tại đây", Schroepfer khẳng định.