Vào năm 2015, đã có 250 khách mời thuộc những ngành công nghiệp gia cầm của 15 nước châu Á tập trung cùng thảo luận về an toàn thực phẩm tại mỗi nước, nhằm thiết lập môi trường tốt đẹp hơn và phát triển cộng đồng khỏe mạnh, đồng thời đưa ra các biện pháp sản xuất trứng sạch.
Năm nay, Hội nghị diễn ra tại Hà Nội với mục tiêu thảo luận về cách tạo ra sự ổn định của hệ thông sản xuất trứng, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe trẻ em, cùng phát triển cộng đồng bền vững về mặt môi trường.
Ông Hikonobu ISE - Chủ tịch Tập đoàn ISE Foods.
Vừa qua, ngày 5 tháng 6 năm 2017, trong khuôn khổ “Hội nghị đầu tư Việt Nam” do Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản tổ chức dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ise Foods, ông Hikonobu ISE và bà Đào Tú Khanh, chủ tịch DTK, đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất trứng gà theo tiêu chuẩn Nhật Bản.
Với mục tiêu phát triển cơ sở vật chất, trang trại sản xuất giống, trang trại ngũ cốc và thực phẩm cung cấp thức ăn với qui mô rộng 580 hecta tại Việt Nam.
Về công nghệ mới trong sản xuất trứng của Ise Foods, theo ông Hikonobu ISE, chủ tịch tập đoàn: “Hoàn toàn là an toàn, và không có bất kỳ sự hiện diện nào của con người trong mọi công đoạn sản xuất, từ con gà, tới quả, cho tới tận khi tới tay người tiêu dùng”.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Ise Foods tin rằng, công nghệ này có thể cung ứng cho thị trường 120.000 triệu quả trứng ngon và khỏe mạnh nhất, trong khi vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng như dinh dưỡng cao trong một ngày cho thị trường Việt Nam.
Với mong muốn Việt Nam có thể phát triển được như Nhật Bản, tập đoàn Ise Foods đã dự định đầu tư trước mắt 300 triệu USD, với 100% công nghệ Nhật bản vào Việt Nam lần này.
Trước đây, công ty DTK từng tuyên bố rằng trứng được sản xuất từ công ty bằng công nghệ của Hà Lan với sản lượng 1 kilôgam (kg) trứng cần tới 2,5 kg nguyên liệu. Nhưng theo ông ISE, công nghệ mới của Nhật Bản thì số lượng nguyên liệu cho 1 kg trứng sẽ thấp hơn rất nhiều so với công nghệ của Hà Lan.
Theo dự định, chỉ trong thời gian nửa tháng tới đây, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận một sản phẩm mới mang tên “Trứng gà ISE” với giá thành dự tính chỉ khoảng xấp xỉ cao hơn trứng của Việt Nam một chút, ông ISE nói.
Bên cạnh đó, Ise Foods cũng mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa vào ngành nông nghiệp Việt Nam. Tập đoàn cũng kỳ vọng có thể chuyển giao hoàn toàn công nghệ trứng cho người Việt, có thể đưa người Việt Nam sang đảo tạo trực tiếp tại Nhật Bản với chi phí được tập đoàn hỗ trợ.
Tại Châu Á, Tập đoàn dự tính sẽ có khoảng 1.000 học viên, trong đó Việt Nam có thể có tới 100 đến 200 học viên. Những người có mong muốn được học tập về công nghệ này sẽ được đích thân Chủ tịch Tập đoàn, ông ISE gặp mặt trực tiếp để trao đổi và tìm hiểu.
Mô hình chuyển giao này đã từng được tổ chức tại Thái Lan với Bộ Giáo dục Thái làm đầu mối. Ông ISE nói rằng mình rất thích Việt Nam, chỉ trong một năm làm Việt, ông thấy rằng người Việt rất thông minh và chính lý do này khiến ông tin, cùng với sự ủng hộ của chính phủ, việc kinh doanh tại Việt Nam sẽ được đẩy lên một tầm cao mới.