Một nghiên cứu mới cho thấy, ngoài danh sách dài các lợi ích được biết nhiều đến như giảm cân, hạn chế tăng huyết áp cải thiện tâm trạng... sữa chua còn có thể "thúc đẩy ham muốn tình dục".

Susan Erdman - nhà nghiên cứu ung thư và Eric Alm - nhà nghiên cứu di truyền học đã tiến hành nghiên cứu với mục tiêu ban đầu là đánh giá tác dụng của sữa chua trong việc thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

ham muốn tình dục, quan hệ tình dục, khả năng sinh sản, giảm cân

Kết quả thật bất ngờ khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, sữa chua không chỉ có tác dụng giảm cân, mà còn phát huy lợi ích trong quan hệ tình dục, cải thiện khả năng sinh sản và sức khỏe nói chung.

Nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) được thực hiện trên 40 con chuột đực và 40 chuột cái. Các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi nhận thấy rằng, sau khi được áp dụng chế độ ăn uống bao gồm sữa chua, nhóm chuột thử nghiệm có ham muốn tình dục cao.

Thử nghiệm cho thấy, loài gặm nhấm ăn sữa chua phát triển tinh hoàn và nặng hơn 15% so với những con chuột chỉ ăn đồ ăn vặt. Không chỉ có vậy, những con chuột cái trong nhóm sữa chua cũng có khả năng sinh sản tốt hơn.

Con đực trong nhóm ăn sữa chua được ghi nhận có sự tự tin tình dục hơn. Các nhà nghiên cứu giải thích nguyên nhân có thể là do probiotic - loại vi khuẩn trong sữa chua rất có ích cho người và động vật.

Theo nhóm tác giả, sữa chua giúp tiêu hóa tổng thể và sức khỏe tốt, kết quả khiến chuột khỏe mạnh và tự tin hơn. Họ khuyến cáo, kết quả nghiên cứu mới là bước đầu, nhưng nó cho thấy áp dụng một chế độ ăn lành mạnh, giảm chất béo và đồ ăn vặt là cách thích hợp để nâng cao sức khỏe nói chung - từ đó tăng cường hiệu quả cho mối quan hệ ngọt ngào.

Có thể kể ra đây các lợi ích được minh chứng của sữa chua

Sức khỏe ruột kết: Sữa chua chứa lactobacteria, loại vi khuẩn thân thiện giúp nuôi dưỡng ruột khỏe mạnh.

Miễn dịch: Các vi khuẩn có ích trong sữa chua góp phần thúc đẩy tế bào bạch cầu trong máu, từ đó hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

Ngừa nhiễm trùng: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn sữa chua hàng ngày sẽ làm giảm số lượng nấm men do đó làm giảm nguy cơ nhiễm nấm âm đạo.

Giảm cân: Những người thường xuyên ăn sữa chua sẽ nhanh chóng giảm trọng lượng và cơ bắp săn chắc hơn người không ăn sữa chua.

Ngăn ngừa huyết áp: Do sữa chua giàu kali nên có thể lọc rửa natri dư thừa trong cơ thể, giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

Cải thiện tâm trạng: Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ sữa chua đã có sự cải thiện đáng kể về tâm trạng.

Như vậy, sữa chua cung cấp nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Còn ngại ngần gì mà không kết hợp nó càng nhiều càng tốt vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.