Theo một nghiên cứu năm 2013, khoảng 27% số người độ tuổi 65 trở lên tại Mỹ tham gia mạng xã hội. Hiện con số đã lên tới 35% và sẽ tiếp tục tăng.
Các chuyên gia nhận định, nhóm người cao tuổi là một thị trường đầy tiềm năng của mạng xã hội, có thể mang về lợi nhuận lớn.
“Người cao tuổi có thu nhập cao hơn rất nhiều so với thanh niên. Họ là đối tượng mà các nhà quảng cáo trên mạng muốn tiếp cận nhiều hơn” - GS Shyam Sundar - Giám đốc phòng thí nghiệm Nghiên cứu truyền thông Effects nói.
Theo nghiên cứu của Eun Jung Hwa thuộc Đại học Pennsylvania State (Mỹ), người già ngày càng tham gia nhiều vào mạng xã hội do đã quen thuộc với công nghệ mạng hoặc vì tò mò. Trong khi đó ông Sundar nhận định, người cao tuổi sử dụng Facebook như một hình thức giám sát xã hội: “Họ muốn xem những người thân của mình đang làm gì, ra sao”.
Người cao tuổi cũng có xu hướng sử dụng các chức năng đang được giới trẻ ưa thích. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy người già thường sử dụng các công cụ trò chuyện, đăng bài trên tường. Đây là các hoạt động chủ yếu của họ” - ông Eun Jung Hwa nói.
Theo nghiên cứu của Eun Jung Hwa, người già đăng nhập Facebook trung bình 2,46 lần và ở lại gần 35 phút mỗi ngày.
L.Ngọc (Tổng hợp)