Nhà chức trách Ấn Độ cho rằng vật thể lạ làm chết một tài xế xe buýt và khiến ba người bị thương là thiên thạch.

thien-thach-nghi-cuop-mang-tai-xe-xe-buyt-o-an-do

Hố lõm do vật thể rơi tạo ra ở Tamil Nadu, Ấn Độ. Ảnh: Mashable.

Theo Live Science, vụ tai nạn xảy ra hôm 6/2 ở bang Tamil Nadu phía nam Ấn Độ. Vật thể tạo ra một hố lõm lớn trên mặt đất, làm vỡ các khung cửa kính ở tòa nhà gần đó, đồng thời khiến một tài xế đi ngang qua tử vong.

Jayalalithaa Jayaram, thủ hiến bang Tamil Nadu, gọi viên đá ánh xanh rơi xuống bang là thiên thạch, dù các nhà khoa học chưa đưa ra kết luận chính xác. "Một thiên thạch rơi xuống trường đại học công nghệ tư thục và cướp đi mạng sống của người lái xe buýt ở trường", Jayaram thông báo.

S. P. Rajaguru, giáo sư trợ giảng ở Viện Vật lý Thiên văn Ấn Độ ở Bangalore, cho biết viên đá có thể là thiên thạch nhưng cần có kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Nếu được khẳng định chắc chắn, đây sẽ là trường hợp tử vong do thiên thạch rơi đầu tiên trong lịch sử loài người.

"Hầu hết thiên thạch chưa bao giờ chạm đến bề mặt Trái Đất do bị bốc hơi hoàn toàn trong khí quyển. Trường hợp đâm xuống Trái Đất rất hiếm hoi và chưa có ca tử vong nào được lịch sử ghi lại", Rajaguru chia sẻ với AFP. Rajaguru cũng không loại trừ khả năng vật thể là mảnh vụn tên lửa hoặc tàu con thoi vũ trụ.

Sao băng là những phân tử bụi và đá bốc cháy khi lao xuyên qua bầu khí quyển Trái Đất. Khi không cháy hết hoàn toàn và rơi xuống Trái Đất, chúng được gọi là thiên thạch.