Một sao chổi không đuôi kỳ lạ vừa xuất hiện trong vũ trụ đang gây sửng sốt các nhà khoa học.

Theo đó, sao chổi không đuôi này rất dị thường, khác với những sao chổi thường thấy, nó được đặt tên khoa học là Manx (tên của một giống mèo không đuôi).

“Lần phát hiện sao chổi không đuôi này cũng có thể cung cấp manh mối mới trong việc hình thành của địa chất Trái đất cũng như hệ thống năng lượng mặt trời...” -Tác giả chính Karen Meech của Đại học Hawaii nói trong một tuyên bố.

Sung sot voi sao choi khong duoi ky la trong vu tru
Nguồn ảnh: Dailymail.

Manx có thể được hình thành từ hàng tỷ năm trước, thành phần cấu tạo của nó chủ yếu là đá (đá được tìm thấy nhiều trên Trái đất), băng đá và một số hợp chất đông lạnh, nó có thể được sinh ra tại một nơi rất lạnh, sâu thẳm cách rất xa hệ Mặt trời.

Cách đây 2 năm, các nhà khoa học cũng đã sử dụng kính thiên văn Pan-STARRS ở Hawaii và phát hiện ra một sao chổi không đuôi khác có tên khoa học là C / 2014 S3.

Sung sot voi sao choi khong duoi ky la trong vu tru-Hinh-2
Nguồn ảnh: Dailymail.

C / 2014 S3 giống Manx cũng không có đuôi và nó mất 860 năm để hoàn thành chuyến du ngoạn đúng một vòng quanh Mặt trời. Thành phần cấu tạo trong nó chủ yếu là đá, sỏi và bụi được kết chặt bền vững nhờ lớp băng đông lạnh cực dày.

Chính vì đặc tính này mà khi bay gần Mặt trời, đuôi sao chổi C / 2014 S3 sẽ lập tức bị bốc hơi và biến mất do tác động của nhiệt độ, ánh sáng, áp suất và tác động mạnh mẽ của gió Mặt trời.
Hiện các nhà khoa học đang xem xét liệu trong vũ trụ có bao nhiêu sao chổi không đuôi giống như Manx và C / 2014 S3.

Nghiên cứu này vừa được công bố trực tuyến trên tạp chí Khoa học Tiến Bộ.