Các nhà khoa học đã tìm ra được tỉ lệ chuẩn giữa eo và hông để có được một thân hình mỹ nữ lý tưởng.

Theo đó, tỉ lệ chuẩn giữa eo và hông để tạo nên một thân hình trong mơ là 0,7. Đây cũng là tỉ lệ cơ thể của những diễn viên nổi tiếng, được ngưỡng mộ bởi thân hình đẹp là Sophia Loren, Marilyn Monroe và Elizabeth Taylor.

Để có được kết luận này, các nhà khoa học đã phải tiến hành khảo sát trên 583 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và 450 ngôi sao tại 40 quốc gia bằng cách để họ đánh giá về một người mẫu 27 tuổi qua ảnh. Bức ảnh này sau đó được thay đổi để tạo ra những kiểu người(thân hình) khác nhau.

Sau khi thu thập lại kết quả, các nhà nghiên cứu nhận thấy 39% người được hỏi chọn bức ảnh người mẫu có tỉ lệ eo và hông 0,7 là “thân hình lý tưởng”.

Tỉ lệ eo và hông không phải chỉ dùng để đánh giá sắc đẹp mà nó đang được ngày càng nhiều bác sĩ dùng để đánh giá sức khỏe của người đó.

Trước cuộc khảo sát này, bác sĩ Barnaby Dixson – một nhà nhân chủng New Zealand – đã tiến hành một nghiên cứu tương tự vào năm 2010. Ông kết luận: “Có vẻ như tỉ lệ 0,7 gửi đi một tín hiệu sinh học cho phái nam rằng người phụ nữ này rất dễ thụ thai và sinh con khỏe khoắn”.