Một nhóm các nhà khảo cổ học bất ngờ phát hiện một hòn đảo Hy Lạp cổ đại, khu vực xảy ra trận thủy chiến sử thi giữa người Athens và người Sparta lịch sử.

Theo tin tức trên News Discovery, một nhóm các nhà khảo cổ học tin rằng họ đã phát hiện ra một hòn đảo ở biển Aegean mà trước kia là thành phố cổ Kane, khu vực xảy ra trận thủy chiến sử thi giữa người Athens và người Sparta những năm 406 trước Công Nguyên. Quần đảo Arginusae, bây giờ được gọi là đảo Garip nằm ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ vài trăm thước.

Theo nguồn gốc lịch sử cổ đại cụm đảo Arginusae có 3 đảo nhưng bị trí chính xác của hòn đảo thứ 3 này vẫn chưa xác định được, nó biến mất khỏi bản đồ từ thế kỷ 16.Các nhà nghiên cứu xác định khu vực này đã từng là một hòn đảo sau khi khoan sâu vào lòng đất và kiểm tra các mẫu đá. Nhóm nghiên cứu khảo cổ đã khoan sâu vào khoảng trống mà trước kia chia tách Kane ra khỏi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và phát hiện ra rằng khu vực này được tạo thành từ đất xốp và đá, theo ScienceAlert.

Các nhà khảo cổ học phát hiện ra quần đảo Hy Lạp cổ đại

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy hòn đảo cổ mất tích hàng trăm năm.

"Vấn đề này cần được thảo luận rằng liệu đây có phải là quần đảo Arginus hay không. Nhưng sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng khu vực Kane cổ nằm trên một hòn đảo trong quá khứ. Các eo biển giữa hòn đảo này và đất liền được được bồi tích lấp đầy và tạo ra bán đảo này. Chúng tôi sẽ thu thập nhiều thông tin rõ ràng hơn sau khi kiểm tra các mẫu địa chất", một nhà khảo cổ học cho biết.

Trận hải chiến Arginusae người Athens đã dẹp tan người Sparta nhưng họ chỉ có một chiến thắng ngắn ngủi.Không lâu sau đó một trận bão ập đến ngăn cản việc giải cứu các chiến binh Athens trên những con tàu đã bị hư hại. Khi các vị tướng Athens trở về, họ đã bị khép vào tội chết vì không cứu được binh sĩ của mình.