Những con cá nhỏ thông minh này núp dưới tán của sứa khổng lồ, khiến cho những kẻ săn mồi không tiếp cận được.

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve
Mới đây, những hình ảnh được ghi lại ở ngoài khơi bờ biển Thái Lan về khoảnh khắc những con cá nhỏ thông minh xin sứa khổng lồ che chở, bảo vệ mình đã khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, thú vị.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-2
Có thể thấy, những con cá nhỏ là đối tượng dễ bị săn giết nhất dưới đáy biển. Chúng hoàn toàn không có khả năng tự bảo vệ mình trước những kẻ săn mồi hung hăng, háu đói.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-3
Biết rõ ưu điểm, khuyết điểm của mình, những con cá nhỏ nhanh trí dựa dẫm vào sứa biển khổng lồ. Chúng bơi nhẹ nhàng vòng quanh những con sứa, quá trình mở ra cụp vào của tán sức không làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của cá nhỏ.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-4
Núp dưới sự bảo vệ của con sứa khổng lồ, đàn cá nhỏ an toàn di chuyển đến những nơi cách xa kẻ săn mồi nguy hiểm.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-5
Trong ảnh là một con sứa khổng lồVersuriga anadyomene đang che chở cho đàn cá nhỏ di chuyển.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-6
Việc nhờ vả các loài động vật to lớn khác che chở mình của các loài cá nhỏ không phải là hiếm nhưng các nhà khoa học vẫn không lý giải được tại sao những loài động vật to lớn lại đồng ý giúp đỡ.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-7
Thông thường những loài động vật phải có sự trao đổi lợi ích mới chấp nhận giúp đỡ. Tuy nhiên trong trường hợp này, Rebecca Helm nhà nghiên cứu chuyên về các loài sứa cho biết, cô không thể lý giải được hiện tượng này. (Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-8
Rebecca Helm chưa tìm ra được tương tác giữa con sứa khổng lồ này với những con cá bé nhỏ.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-9
Có thể những con cá nhỏ coi loài sứa khủng là một nơi trú ẩn di động, khẩn cấp hoặcthậm chí là một hình thức vận chuyển giữa các môi trường sống khác nhau nhưng ngược lại những con sứa coi cá nhỏ là gì khi đàn cá nhỏ khó có thể giúp đỡ sứa trong việc hấp thụ phù du, duy trì sự sống.(Nguồn Dailymail).

Ca nho thong minh xin sua khong lo bao ve-Hinh-10
Chỉ cần núp dưới tán sứa khổng lồ, những con cá nhỏ có thể yên tâm không bị săn giết bởi kẻ thù. (Nguồn Dailymail).