Ứng dụng chuyển tiền BankPlus
BankPlus được coi là niềm tự hào của Viettel về sản phẩm CNTT, cho
phép khách hàng mở 01 tài khoản ngân hàng, chỉ cần thao tác trên điện
thoại là có thể thanh toán các giao dịch, chuyển tiền tới một tài khoản
khác mà không cần kết nối Internet. Đến nay, đã có gần 3 triệu khách
hàng, với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ thống này hàng tháng.
BankPlus là dịch vụ mobile banking duy nhất trên thế giới cho phép kết
nối nhiều ngân hàng trong một ứng dụng. Hiện tại, BankPlus đã kết nối
với 16 ngân hàng chiếm 95% tổng số tài khoản cá nhân tại Việt Nam. Ứng
dụng được triển khai tại thị trường Campuchia, Tanzania và Mozambique.
Sản phẩm eMoney tại Campuchia trở thành những đối thủ về Chuyển tiền tại
đất nước này với hàng nghìn điểm nạp/rút, trung bình hơn 45 – 50 triệu
USD. Còn tại Tanzania sản phẩm đang được gấp rút hoàn thiện với mô hình
Ví điện tử, không cần tài khoản ngân hàng cũng có thể thực hiện giao
dịch tài chính, tiêu dùng cá nhân. Tại Mozambique sản phẩm ví điện tử
chính thức được khai trương vào tháng 5/2016.
Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-spam:
Anti-spam đó là sản phẩm được phát triển từ lắng nghe những nhu cầu
của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác. Trong 6 tháng đầu năm 2016,
Viettel đã chặn thành công gần 100 triệu tin nhắn rác, tương đương
khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày. Anti-Spam là sự kết hợp của
các công nghệ: Lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (Big Data); Học máy (Machine
Learning); Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Phân
tích phát hiện bất thường (Anomaly Detection) để tạo ra một giải pháp
toàn diện giúp ngăn chặn hành các vi phát tán tin rác trên cơ sở phân
tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như
các phương pháp cũ. Đây là tổ hợp thuật toán thông minh do chính các kỹ
sư của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn. Cơ chế vận
hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người. Với
Anti-Spam, Viettel trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống
chặn tin nhắn rác hiệu quả, triển khai miễn phí, giúp giải thoát khách
hàng khỏi vấn nạn kéo dài nhiều năm mà không tìm ra giải pháp.
Theo kết quả khảo sát, 92,4% khách hàng dùng mạng Viettel cho biết
tin nhắn rác đã giảm nhiều hoặc không còn nhận được tin rác nữa. Trong 6
tháng đầu năm 2016, Anti Spam được cung cấp miễn phí tới tất cả khách
hàng, và Viettel tạm tính đã chặn thành công hơn 93,5 triệu tin nhắn
rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày.
Giải pháp Tính cước và Chăm sóc khách hàng BCCS 2.0
BCCS 2.0 hỗ trợ tương tác bán hàng đa kênh (Multi-channel) linh hoạt
và nhanh chóng; giúp nhà mạng lắng nghe được các nhu cầu của khách hàng
nhiều hơn. BCCS 2.0 là một kiến trúc hội tụ trong việc quản lý tính cước
tập trung, đa dịch vụ giúp nhà mạng tối ưu hoá chi phí đầu tư phần
cứng, triển khai kinh doanh dịch vụ, vận hành và bảo trì hệ thống một
cách nhanh chóng. Trải qua 25.000 giờ phát triển với sự tham gia của hơn
300 kỹ sư thuộc các nhóm nghiên cứu, phát triển. BCCS 2.0 đã trở thành
phần mềm xương sống, hỗ trợ toàn bộ hoạt động từ quản lý bán hàng, hoá
đơn, chăm sóc khách hàng đến các chính sách sản phẩm… |