Ngày 23/2, Công ty Cổ phần Appota Việt Nam đã ra mắt AppotaX - dịch vụ trao đổi quảng cáo trên nền tảng sàn giao dịch quảng cáo (Ad Exchange) của Google cho mảng ứng dụng di động.
Theo đại diện của Appota, đây là doanh nghiệp nội đầu tiên triển khai dịch vụ này tại Việt Nam. Dịch vụ hướng tới các nhà phát triển trên nền tảng di động ở Việt Nam.
“
Hiện có khoảng 500 nghìn tài khoản của các nhà phát triển các ứng dụng di động. Tuy nhiên, mỗi nhà phát triển thường có nhiều tài khoản nên số người thực tế đang làm ở mảng này khoảng dưới 100 ngàn người” – ông Trần Quốc Toản, Giám đốc Adsota (công ty thành viên của Appota, đơn vị triển khai
AppotaX) cho biết.
Theo phân tích của ông Trần Quốc Toản, các nhà phát triển di động ở Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi làm việc trực tiếp với đối tác nước ngoài (Google, Apple) bởi thiếu sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp, hạn chế về năng lực marketing, chưa hiểu rõ về trải nghiệm người dùng, chưa nắm chắc chính sách của nhà cung cấp dịch vụ…
“
Sự khác biệt của AppotaX là các giải pháp hỗ trợ nhà phát triển ứng dụng di động và hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ Adsota để các nhà phát triển ứng dụng di động có thể tối đa hóa doanh thu” – ông Toản cho biết.
Phát biểu tại buổi ra mắt AppotaX, thừa nhận sự hỗ trợ trực tiếp đến từ đội ngũ kỹ thuật của Google đối với các nhà phát triển ở Việt Nam còn rất hạn chế, ông Bá Ngọc - chuyên viên của Google hỗ trợ lập trình viên - bày tỏ kỳ vọng AppotaX thực hiện tốt sứ mệnh này, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động của Việt Nam tối ưu hóa doanh thu.
Nhân dịp ra mắt sản phẩm, Adsota dành hỗ trợ đặc biệt cho các nhà phát triển ứng dụng di động, cụ thể: tham gia vào AppotaX từ 16/02/2017 – 16/04/2017, các nhà phát triển sẽ được tư vấn chiến lược phát triển tập người dùng cùng 10.000 lượt tải miễn phí cho ứng dụng. Ngoài ra, các nhà phát triển may mắn có thể nhận gói quà tặng là 5.000 lượt tải ứng dụng Android miễn phí từ AppotaX.
Lam Nhi