Nền tảng quản trị toàn diện MISA AMIS giúp doanh nghiệp giải quyết ba bài toán lớn, trong đó có bài toán chi phí vì việc triển khai và vận hành chỉ tốn bằng 1/6 so với hệ thống tương đương của nước ngoài.
Ngày 25/12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức giới thiệu Nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS trong khuôn khổ chương trình giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam.
MISA AMIS là nền tảng quản trị toàn diện (ERP) cho doanh nghiệp với 4 mảng cốt lõi: Tài chính, Kinh doanh, Nhân sự và Điều hành. Mỗi mảng này được chia thành hàng chục ứng dụng nhỏ tương ứng với các nghiệp vụ trong doanh nghiệp.
Dựa trên công nghệ điện toán đám mây, nền tảng này cho phép nhân sự làm việc bất cứ lúc nào và ở đâu với nhiều thiết bị khác nhau (PC, laptop, tablet, mobile), tạo thành mô hình văn phòng di động. Ngoài ra, nền tảng cũng ứng dụng các công nghệ như: Trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa và xử lý thông tin thông minh; Giám đốc tài chính số; Nhân sự số; Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)…
Các phần mềm trên nền tảng MISA AMIS sẽ tự động ghi nhận dữ liệu thay vì thao tác nhập liệu thủ công trước đây, giúp doanh nghiệp nâng cao 47% hiệu suất làm việc của nhân viên.
Ví dụ như phần mềm kế toán tự lấy số liệu doanh thu từ phần mềm bán hàng
ngay khi phát sinh hoạt động mua bán mà không cần kế toán ghi nhận bằng
tay.
Đặc biệt, MISA hiện có hơn 1.000 đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ như ngân hàng, sàn tuyển dụng/thương mại điện tử, bảo hiểm, giao vận… Việc kết nối này sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối bởi họ có thể thao tác mọi nghiệp vụ, mọi giao dịch trên một hệ thống duy nhất, thay vì phải sử dụng cùng lúc nhiều nền tảng.
Theo bà Đinh Thị Thuý – Tổng giám đốc MISA, MISA AMIS giải quyết ba bài toán lớn mà doanh nghiệp gặp phải khi ứng
dụng công nghệ vào chuyển đổi số, đó là: không đủ chi phí để đầu tư các hệ
thống ERP của nước ngoài; các giải pháp trên thị trường không theo suốt
được cả quá trình phát triển của doanh nghiệp; và các giải pháp đang ứng
dụng riêng lẻ trong từng bộ phận thiếu sự kết nối nội bộ và với các hệ thống bên ngoài doanh nghiệp. Ba cho biết thêm, nếu sử dụng hệ thống ERP của nước ngoài, doanh nghiệp có thể phải chi ra tới 3 tỷ đồng để triển khai và vận hành; trong khi với MISA AMIS, chi phí này chỉ khoảng 500 triệu đồng.
MISA AMIS hiện đang được ứng dụng tại hơn 12.000 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Bích Ngọc