Lỗi không thể sao lưu dữ liệu lên iCloud được rất nhiều người dùng iPhone, iPad, iPod gặp phải và phản ánh trong thời gian gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thiết bị của bạn không thể sao lưu lên iCloud. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
iCloud là tài khoản lưu trữ đám mây vô cùng hữu ích với người dùng iPhone, iPad, iPod. Với iCloud bạn sẽ lưu giữ những bức hình đẹp hay video trên điện thoại của mình lên đám mấy online này. Các dữ liệu hình ảnh, video sẽ được lưu trữ an toàn với độ bảo mật do Apple quản lý.
Tuy nhiên, việc sao lưu đồng bộ dữ liệu từ thiết bị iOS lên iCloud không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn gặp phải lỗi không thể sao lưu dữ liệu lên iCloud và chưa tìm ra được các khắc phục thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn.
1. Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản iCloud
Tuy chưa được kiểm chứng một cách chính xác nhưng việc đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản iCloud sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề không thể sao lưu dữ liệu lên iCloud. Vấn đề có thể do bạn đã đăng nhập tài khoản của mình trên thiết bị trong một thời gian dài, kèo theo đó là liên tục update các phiên bản iOS khiến hệ thống đăng nhập gặp phải một vấn đề nào đó.
Vì vậy, hãy thử đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản iCloud của bạn sau đó tiến hành lại quá trình sao lưu dữ liệu lên iCloud.
2. Kiểm tra kết nối mạng và dung lượng đang sử dụng
Để có thể sao lưu dữ liệu cá nhân lên iCloud, bạn cần phải có một đường truyền internet thật ổn định (Wi-Fi hoặc dữ liệu di động). Vì vậy, người dùng cần phải kiểm tra đường truyền của mình trước khi sao lưu dữ liệu.
Thêm vào đó, bạn cần phải lưu ý nữa là mặc định Apple chỉ cung cấp cho người dùng 5 GB dung lượng miễn phí trên iCloud. Vậy nên, bạn cần kiểm tra dung lượng còn trống trên iCloud để đảm bảo sẽ có đủ dung lượng cho bản sao lưu sắp tới bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng & Sử dụng iCloud.
Tại mục iCloud, bạn chọn Quản lý dung lượng > Thay đổi gói dung lượng để xác định đúng gói dung lượng nên dùng.
3. Xóa bỏ các bản sao lưu cũ
Apple chỉ cung cấp cho người dùng với một tài khoản iCloud sẽ có 5GB lưu trữ online miễn phí. Nên cũng có thể lý do xuất phát từ việc bộ nhớ lưu trữ online iCloud đã bị đầy. Vì vậy, biện pháp là bạn hãy xóa sao lưu trên iCloud để giải phóng bộ nhớ.
Đảm bảo bộ nhớ đủ trống cho việc dữ liệu mới sẽ được tự động đồng bộ lại bằng cách truy cập Cài đặt > iCloud > Dung lượng.
Tại đây, tiếp tục chọn Quản lý dung lượng > chọn bản sao lưu trên iPhone và Xóa bản sao lưu.
4. Đặt lại hoặc khôi phục cài đặt gốc
Vì một lí do nào đó, lỗi có thể phát sinh ngay trong hệ thống iOS của bạn. Vì vậy hãy đặt lại cài đặt trên thiết bị iOS của bạn để có được hiệu năng ổn định nhất.
Truy cập theo đường dẫn Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại toàn bộ cài đặt để khôi phục cài đặt trên thiết bị iOS về cấu hình mặc định từ nhà sản xuất.
5. Restore thiết bị qua iTunes
Đây là biện pháp cuối cùng khi đã thực hiện những phương pháp trên đây. Bạn hãy kết nối với điện thoại của mình và tiến hành restore thiết bị để điện thoại trở về trạng thái nguyên bản của phiên bản phần mềm update mới nhất.