Tháng 2 vừa qua, Nokia đã trình làng mẫu điện thoại Nokia 3310 - 2017 tại sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu. Một trong những yếu tố then chốt đem lại sự hồi sinh rực rỡ của dòng điện thoại Nokia 3310 này là trò chơi Snake - Rắn Săn Mồi đi kèm.

1

Tựa game đình đám này được sản xuất bởi những nhà làm game Việt Nam đến từ công ty Gameloft chi nhánh Sài Gòn. Đội ngũ này đã phát triển game Snake truyền thống kết hợp với việc thiết kế ra thêm nhiều tính năng mới trên nền tảng HTML5. Tiếp theo đó, game được phát triển hoàn thiện để tương thích và phù hợp hơn với cấu hình, yêu cầu đặc trưng và giao diện của điện thoại Nokia.

>> Xem thêm: Bộ ba smartphone của Nokia chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam

Hãy cùng gặp một số thành viên chủ chốt trong đội ngũ sản xuất để có cái nhìn cận cảnh hơn về quá trình làm game của họ.

>> Xem thêm: Nokia 3310 2017 chuẩn bị lên kệ ở Việt Nam với giá rẻ bất ngờ

Nguyễn Quốc Đông – Trưởng Nhóm Thiết Kế Game 2D Creation của Gameloft. Với kinh nghiệm hơn 7 năm làm việc tại Gameloft, Đông đã tham gia rất nhiều dự án game lớn và góp phần lớn đem đến sự trở lại thành công của game Snake trên điện thoại Nokia 3310.
Nguyễn Quốc Đông – Trưởng Nhóm Thiết Kế Game 2D Creation của Gameloft. Với kinh nghiệm hơn 7 năm làm việc tại Gameloft, Đông đã tham gia rất nhiều dự án game lớn và góp phần lớn đem đến sự trở lại thành công của game Snake trên điện thoại Nokia 3310.

Đông có thể chia sẻ cảm xúc khi tham gia vào một dự án game huyền thoại như game Snake?

Khi nhận dự án này, tôi rất phấn khích vì được tận tay hồi sinh một game ưa thích từ nhỏ. Hơn nữa, khi thấy game được phát hành thành công, tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào – điều này chính là động lực để tôi cố gắng phát triển nhiều hơn nữa những tựa game nổi tiếng thế giới được sản xuất bởi chính người Việt Nam.

3

Snake là một trong những game cổ điển được ưa chuộng nhất thế giới, vậy nhóm của Đông đã có kế hoạch như thế nào để hồi sinh game này?

Chúng tôi mong muốn đem lại những trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho người chơi từ đồ họa đến gameplay. Game được phát triển trên phiên bản màu với 4 cách điều khiển khác nhau, với nhiều màn chơi và tính năng mới để người chơi có thể lựa chọn. Ví dụ, trong màn đấu với AI, người chơi phải cố gắng điều khiển rắn của mình ăn nhiều táo hơn rắn của AI. Ngoài ra, người chơi còn được trang bị thêm nhiều vật phẩm hỗ trợ để nâng cao cơ hội chiến thắng

Bùi Khánh Thành - hiện đang giữ chức vụ Quản Lý Dự Án của Gameloft. Dự án game Snake là một trong những dự án lớn nhất mà Thành chịu trách nhiệm.
Bùi Khánh Thành - hiện đang giữ chức vụ Quản Lý Dự Án của Gameloft. Dự án game Snake là một trong những dự án lớn nhất mà Thành chịu trách nhiệm.

Thành có thể chia sẻ một số kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình làm game Snake được không?

Đó là cảm giác sung sướng khi thấy phiên bản đầu tiên được thử nghiệm mượt mà trên điện thoại. Ngoài ra, điều tuyệt vời nhất đối với đội ngũ làm game chúng tôi là được đầu tư chất xám, công sức và thời gian để sản xuất một dự án game được yêu thích bởi hàng triệu game thủ toàn cầu.

4

Thành nghĩ gì về quan niệm của đại đa số người Việt Nam rằng những game đẳng cấp thế giới chỉ được sản xuất bởi người nước ngoài?

Tôi nghĩ bất cứ ai có khả năng, sự tự tin và đủ bản lĩnh vượt qua những thử thách đều có thể thành công. Thực tế có rất nhiều game nổi tiếng do người Việt sản xuất và ngay trong Gameloft cũng có nhiều bạn có năng lực rất tốt, hoàn toàn có thể phát triển những dự án game mang tầm cỡ thế giới.

Người Việt làm game – tại sao không? Game Snake là một minh chứng cho việc chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng người Việt sẽ tiếp tục sản xuất ra những game chất lượng và được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới.