Không được chú ý nhiều trong cộng đồng độ xe khu vực Đông Nam Á, bản độ Winner tại Bình Dương là một trong những trường hợp ngoại lệ.

Cuối tháng 3/2017, một đại lý Honda tại Bình Dương trình làng bản độ Winner theo phong cách xe đua, sử dụng hàng loạt đồ chơi từ môtô phân khối lớn.

>> Xem thêm: Chi tiết xe côn tay bình dân Suzuki GD110 HU vừa bán ở Việt Nam

ban-do-honda-winner-tai-viet-nam-len-bao-nuoc-ngoai

Honda Winner độ phong cách xe đua tại Bình Dương. Ảnh: Thế Anh.

Bản độ gây chú ý trên mạng xã hội lẫn giới truyền thông trong nước bởi thiết kế gọn gàng, khoe vẻ cơ bắp mẫu côn tay. Trang Autonetmagz của Indonesia mới đây cũng có bài viết về bản độ Honda Winner, thể hiện góc nhìn của người nước ngoài đối với mẫu xe độ tại Việt Nam. VnExpress lược dịch:

>> Xem thêm: XE “HOT” NGÀY 12/5: Kia Morning 2017 “bổ bộ” về Hà Nội, Cường Đô La tậu xe 8 tỷ

"Ở Việt Nam, Honda Winner hay chúng ta vẫn thường gọi là Supra 150 GTR, nhận sự quan tâm đặc biệt từ những người sở hữu nó. Không chỉ động cơ, cách độ dàn chân theo phong cách môtô không chỉ cho ngoại hình cơ bắp, mà còn đã mắt khi ngắm nhìn.

Thực tế, cách độ xe như trên không phải là xu hướng mới trong thời gian qua. Bởi cách đây vài tháng, những bản độ với cách làm tương tự đã có trên Yamaha MX King (Exciter), đối thủ của Honda Supra GTR tại Indonesia.

Chúng ta cùng nhìn vào bản độ thực hiện tại Việt Nam, sản phẩm thuộc sở hữu người đứng đầu đại lý Honda ở Bình Dương, thực hiện bởi một thợ cơ khí tên Quang.

ban-do-honda-winner-tai-viet-nam-len-bao-nuoc-ngoai-1

Bài viết trên trang báo của Indonesia. (Ảnh chụp màn hình).

Bản độ trên Honda Winner sản xuất cho sự kiện diễn ra ở TP HCM. Chi phí thực hiện không được tiết lộ, nhưng ước tính lên đến 100 triệu đồng, tương đương 58,7 triệu Rupiah. Số tiền này là khá lớn và có thể mua hai chiếc xe máy mới tại Indonesia.

Bản độ sử dụng vành xe của Ducati Panigale 1199. Nhưng vì gắp đơn phía sau của Panigale không phù hợp với Honda Winner, nên người thực hiện thay thế bằng gắp của Honda NSR 150 SP. Kết hợp với đó là cặp lốp hiệu năng cao Pirelli Diablo vốn dành cho đường đua.

Về hệ thống giảm xóc, bản độ dùng phuộc Ohlins hành trình ngược từ Kawasaki ZX-10R, lò xo giảm chấn trụ đơn phía sau cũng của Ohlins. Hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh Brembo hàng hiệu, cùm công tắc độ lại như kiểu xe đua Moto GP.

Bản độ vẫn sử dụng động cơ như nguyên bản nhưng dung tích nâng từ 150 lên 175 phân khối. Xe không còn dùng xích tải thông thường mà thay bằng loại dây đai, trong khi ống xả lấy từ đàn anh CBR1000RR.

Bản độ thực hiện tại Việt Nam nhìn chung khá gọn gàng, đẹp mắt và cung cấp một hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đặt trong trào lưu độ xe ở phân khúc côn tay phổ thông này".

Trước thông tin và hình ảnh về bản độ Honda Winner tại Việt Nam, một độc giả của trang báo Indonesia cho rằng, mẫu xe còn khá nhiều chi tiết rời rạc, tuy nhiên không thể đánh giá thấp bản độ này. Một người khác bình luận ngắn gọn: "Thỏa mãn đam mê là mục đích chính của chủ nhân bản độ".

Tại Indonesia, phân khúc côn tay phổ thông hiện phát triển mạnh. Honda Winner, Honda Sonic, Yamaha Exciter, Suzuki Raider là những sản phẩm cạnh tranh nhau. Mức giá của Honda Winner tại đất nước vạn đảo khoảng 1.600 USD.